Truy tặng kỷ niệm chương cho ca sĩ Trần Lập

18/03/2016 - 19:04
Chiều 18/3, Hội nhạc sĩ Việt Nam đã thống nhất với Bộ VH-TT&DL quyết định truy tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp âm nhạc Việt Nam cho ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập vì những đóng góp của anh cho nền âm nhạc Việt Nam đương đại.

Đặc biệt, những ca khúc rock của Trần Lập và ban nhạc Bức Tường không những được giới chuyên môn ghi nhận mà còn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

 Không chỉ tài năng, trong cuộc sống Trần Lập cũng được nhiều mến mộ bởi phong cách và lối sống

Trong ký ức của các sinh viên những năm 1995-2006 khó có thể quên một Trần Lập ôm đàn cháy mình với các ca khúc: "Rock xuyên màn đêm", “Đường đến ngày vinh quang”, "Khám phá", "Bình minh sinh viên năm 2000"… khơi gợi trong giới trẻ niềm khát khao tri thức, nỗ lực vượt khó, vượt qua chính mình để đi tới thành công. Các sáng tác của “Bức Tường” do Trần Lập khởi xướng trở nên khác biệt bởi các ca từ giàu ý nghĩa, đậm tính nhân văn, hướng con người hướng thiện và những mục đích tốt đẹp trong cuộc sống. Họ đã chạm được đến trái tim của những số phận kém may mắn trong xã hội, tiêu biểu như: "Đôi bàn tay", "Niềm tin cho cát bụi", "Người mộng du", "Đêm", "Cô gái mù"…

Những bản ballad như "Bông hồng thủy tinh", "Mắt đen" hay một số bài hát được viết theo hướng sử thi dựa trên cốt truyện dân gian, như "Người đàn bà hóa đá" (dựa trên Sự tích nàng Tô Thị), "Chuyện tình của Thủy Thần" (truyện Sơn Tinh Thủy Tinh), "Dấu vết nghiệt ngã" (viết về chuyện An Dương Vương xây thành Cổ Loa)… do Trần Lập và Bức Tường thể hiện đã in đậm dấu ấn trong lòng người hâm mộ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm