Từ cơ sở thuê tay vươn ra thế giới

03/11/2015 - 14:51
Từ một cơ sở thêu tay nhỏ ban đầu, sau nhiều năm nỗ lực, sáng tạo không ngừng, chị Nguyễn Thúy Đào (SN 1976), ở thôn Bình Lăng, xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín (Hà Nội) đã gây dựng được, công ty lớn tạo việc làm cho hơn 200 phụ nữ địa phương.
Phần lớn lao động trong công ty của chị là phụ nữ. Họ ở các thôn quanh vùng đến nhận và giao hàng cho chị Đào. Bên khung thêu, ai cũng miệt mài với đường kim mũi chỉ. Chị Đào cho rằng, chị em có việc làm là có thu nhập. Đời sống của gia đình sẽ được nâng lên. 

Chính ước mong này đã thôi thúc chị không ngừng sáng tạo trong từng mẫu mã. “Tôi đã cố gắng để duy trì cơ sở sản xuất và tìm hiểu thị trường tiêu thụ. Sản phẩm của tôi luôn kết hợp giữa truyền thống và hiện đại để tạo ra những bức tranh thêu độc đáo”, chị Đào cho biết.
Chị Nguyễn Thúy Đào đã mở được 9 lớp học nghề và nâng cao tay nghề thêu cho 315 lao động

Làng Bình Lăng của chị Đào có nghề thêu tranh từ nhiều năm nay. Những năm trước, sản phẩm của làng nghề tiêu thụ trong phạm vi hẹp. Cơ sở thêu tay của chị Đào khi đó chỉ thu hút được một nhóm phụ nữ tham gia. Sau nhiều năm lăn lộn và đau đáu vì nghề, chị Đào nhận thấy rằng cần phát triển cơ sở sản xuất hơn nữa. Chị đã quyết định thành lập doanh nghiệp tư nhân tranh thêu tay Nguyên Đào do chị làm Giám đốc.

Từ khi thành lập doanh nghiệp đến nay, chị có điều kiện giới thiệu sản phẩm của mình đến nhiều khách hàng quốc tế như Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp, Nhật Bản... Sản phẩm tiêu thụ ngày một nhiều, nên doanh thu của công ty không ngừng tăng lên. Riêng năm 2014, tổng doanh thu của công ty đạt 4,5 tỷ đồng.

Nghề thêu tranh hiện đại đã có nhiều sự đổi thay so với cách làm truyền thống. Hàng năm, chị Đào đều tổ chức các lớp dạy nghề thêu tay cho chị em quanh vùng. 5 năm qua, chị Đào đã mở được 9 lớp học nghề và nâng cao tay nghề thêu cho 315 lao động.

Học được nghề, các học viên được chị Đào cung cấp nguyên liệu và bao tiêu sản phẩm. Nếu học viên nào có nhu cầu, công ty sẽ nhận vào làm việc tại doanh nghiệp. Mỗi năm doanh nghiệp của chị tạo việc làm cho 250 lao động mức thu nhập 2,5-4,5 triệu đồng/tháng. Chị Đào là một trong những phụ nữ điển hình tiên tiến của TP Hà Nội năm 2015.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm