Tự làm dầu nóng ủ tóc tại nhà

30/04/2016 - 00:11
Chỉ cần nguyên liệu đơn giản là dầu dừa bạn cũng có thể tự tạo cho mình thuốc ủ nóng cho tóc vô cùng hiệu quả.

Mái tóc khô xơ, hư tổn có thể được phục hồi nhờ phương pháp ủ nóng bằng dầu, nhiệt độ nóng sẽ khiến các lớp biểu bì ở tóc mở ra, giúp dầu thấm vào tóc dễ dàng, mang lại hiệu quả dưỡng tóc tốt nhất.

Một số loại dầu như dầu dừa, dầu oliu là sự lựa chọn tuyệt vời cho việc chăm sóc tóc, giúp bạn giảm lượng tóc gãy rụng, tóc sẽ chắc, bóng, mềm mượt hơn, da đầu cùng khỏe hơn.

Dầu dừa là một trong số ít các loại dầu thực vật có khả năng thấm vào các sợi tóc. Cấu trúc hóa học của loại dầu này có ái lực với protein trong tóc, có thể giảm thiểu đáng kể lượng protein trong tóc mất đi, có tác dụng tốt với cả tóc hư tổn và không hư tổn.

Chuẩn bị:

  • 1 chiếc nồi đun
  • 1 bát thủy tinh
  • Nước, dầu dừa
  • Thìa, lược, khăn lau
  • Tinh dầu khác (tinh dầu oải hương, hoa hồng, cỏ xạ hương...)

Cách làm:

  1. Trộn hỗn hợp dầu

Trước tiên bạn đun một ít nước trong nồi. Trong khi chờ nước sôi bạn múc vài thìa dầu dừa ra bát thủy tinh, nhỏ thêm vài giọt tinh dầu vào rồi trộn đều. Sau khi nước sôi chờ khoảng 4-5 phút cho nguội bớt rồi đặt cả bát chứa hỗn hợp dầu vừa trộn vào trong nồi nước, cứ để như vậy cho đến khi dầu dừa tỏa mùi thơm và hỗn hợp ấm lên.

  1. Bôi dầu lên tóc

Dùng lược phân tóc bạn ra thành nhiều cụm nhỏ để dầu bôi được đồng đều. Với mỗi một cụm tóc, bạn đổ lượng nhỏ hỗn hợp dầu ra lòng bàn tay và matxa đều lên tóc. Do đuôi tóc là phần khô nhất và chịu hư tổn nhiều nhất, thế nên bạn bôi nhiều dầu hơn ở phần đuôi. Ngoài matxa tóc, bạn có thể matxa cả da đầu theo chuyển động tròn.

  1. Quấn khăn

Cuộn tóc của bạn trong khăn mềm và để qua đêm. Bạn có thể chỉ cần ủ tóc trong một thời gian ngắn, nhưng để có hiệu quả cải thiện tóc tốt nhất, bạn nên giữ nguyên trạng thái ủ như vậy khoảng 8-10 tiếng đồng hồ.

  1. Gội đầu

Gội đầu vào buổi sáng hôm sau để gột sạch dầu. Bạn có thể gội nhiều lần cho đến khi sạch hẳn dầu trên tóc. Sau khi hoàn thành bạn sẽ thấy tóc mình mềm hơn, khỏe hơn.

Áp dụng phương pháp ủ dầu nóng này ít nhất một tuần một lần cho mái tóc bạn bóng đẹp. Nếu tóc hư tổn nặng, bạn nên thực hiện hai đến ba lần một tuần.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm