Từ nghiện ngập bán dâm trở thành Nữ hoàng nhạc Rap

09/11/2016 - 15:34
Schwesta Ewa là ca sĩ đắt show của nước Đức. 32 tuổi, cô gái từng nhiều năm hành nghề mại dâm và nghiện ma túy này giờ nổi danh “nữ hoàng” nhạc rap. Clip của Ewa trên YouTube thường thu hút đông đảo cư dân mạng chiêm ngưỡng.
bqtc-14.jpg

Ewa chào đời mùa hè năm 1984 tại Koszalin, thành phố hẻo lánh ở vùng Tây Bắc Ba Lan. 3 năm sau, Ewa được mẹ đưa sang thành phố Kiel sầm uất của nước Đức láng giềng. Tuy nhiên, họ không phải gia đình tị nạn thông thường tìm kiếm cuộc sống tốt đẹp hơn. Mãi đến năm 14 tuổi, Ewa mới được bà cô tiết lộ sự thật phũ phàng: Bố cô là phần tử tội phạm nguy hiểm, đã bị kết án vì tội giết người. Mẹ mang cô trốn khỏi Ba Lan không phải vì nghèo khổ. Bà chạy trốn vì lo sợ tính mạng của bản thân và con gái, bởi kẻ thù của bố cô hăm dọa sẽ hãm hại gia đình.

“Phải lòng” cuộc sống hào nhoáng

Khởi đầu kế hoạch, mẹ Ewa dự định chạy sang Mỹ, nơi dễ che giấu tung tích hơn. Nhưng ngay khi đặt chân vào Đức, người mẹ đã dính vụ bê bối ăn cắp vặt, cơ quan phụ trách người di cư Mỹ đã hủy quyết định cấp thị thực nhập cảnh cho mẹ con Ewa. Người phụ nữ trẻ cùng con gái nhỏ buộc phải tìm tương lai mới trong trại tị nạn dành có các bà mẹ đơn thân tại Đức.

Thời gian ngắn sau đó, mẹ Ewa yêu 1 người đàn ông Đức rồi làm đám cưới. Tuy nhiên, cuộc sống trong nhà Ewa Muller (tên thật của Schwesta Ewa) rất chật vật. Ewa làm nhân viên chạy bàn cho 1 quán rượu - nơi thường xuyên xuất hiện đám gái mại dâm địa phương.

“Mùa đông, gái mại dâm ở Kiel xúng xính trong áo khoác lông thú, đeo đầy đồ trang sức đắt tiền, hào phóng ban phát cho nhân viên chạy bàn số tiền boa đáng kể”, Ewa kể trong bài trả lời phỏng vấn báo mạng Journal-frankfurt.de. Cô “phải lòng” cuộc sống hào nhoáng ấy, nên đầu năm 2003, bước vào tuổi 19, cô đã chuyển đến thành phố Frankfurt và bắt đầu làm “gái bán hoa”. 

81742851545f873527e6fe0324c9073c960x960x1.jpg

Rơi xuống đáy xã hội

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên trang laut.de, cô tâm sự: “Nhiều ngày, tôi cần mẫn phục vụ từ 20, thậm chí 30 “thượng đế”. Tại nhà thổ, Ewa thường phải sắm vai “Ania, gái Ba Lan”, phát âm ngữ điệu Slavơ - một nỗ lực không hề đơn giản, bởi từ nhỏ đã sống xa quê hương nên Ewa chỉ thành thạo tiếng Đức. Bạo lực là thực tế cô nếm trải hàng ngày.

8 năm dài trôi qua. Cô bị nghiện ma túy nặng. “Một thời gian, ma túy hủy hoại cơ thể tôi tệ hại đến mức, không khách làng chơi nào thèm gần gũi”, Ewa nhớ lại những ngày thê thảm, “Tôi đã may mắn thoát ra khỏi địa ngục khủng khiếp nhưng không thể quên thời đen tối. Tôi từng có 6-7 người bạn ở Rotviertel (khu phố mại dâm) cũng nghiện ma túy. Hiện không ai còn sống!”.

Trong tột cùng tăm tối, Ewa đi đến quyết định quan trọng nhất trong đời: Từ bỏ nghề mại dâm và làm lại tất cả từ đầu. Mối quan hệ may mắn duy trì với khách hàng cũ - một nhà sản xuất băng đĩa nhạc - đã giúp cô can đảm thực hiện giấc mơ đổi đời. 

644913931.jpg

Nhạc rap cứu rỗi

Giữa năm 2011, Ewa chuyển đĩa ghi ca khúc rap đầu tiên của mình cho hãng Alles oder Nix. Ông chủ của hãng chuyên về dòng nhạc rap-gangsta lập tức phát hiện ra tiềm năng của Ewa. Thời gian tiếp theo, cô nỗ lực hoàn thiện kỹ năng âm nhạc dưới sự huấn luyện tích cực của chuyên gia nhạc rap giàu kinh nghiệm. Sự ra đời CD “Realitat” gắn liền danh tính mới Schwesta Ewa cuối năm 2012 là một dấu mốc đáng nhớ.

Ngay lập tức, sáng tác của Ewa thu hút sự quan tâm của công chúng. Một phần cũng vì lý do, cô không che giấu quá khứ trong lời các ca khúc. “Tôi đã ngụp lặn trong cuộc đời gái làng chơi và may mắn hôm nay có cơ hội hồi tưởng. Những câu chuyện và trải nghiệm ớn lạnh nhiều ngày không kể hết”, Ewa hát rap. Nhà sản xuất có lần yêu cầu cô viết lời về chủ đề khác quá khứ đau buồn, song “Tôi không biết viết gì để mang hơi thở đời thực, ngoài quá khứ”, Ewa thừa nhận. 

Tạo “cơn sốt”

Gần 3 năm sau ngày trình làng CD “Realitat”, tháng 1/2015, Ewa tạo cú sốc khi xuất bản album “Kurwa” (tiếng Ba Lan: “Gái bán hoa”). Thị trường nhạc trẻ khu vực như “lên cơn sốt”. Nhiều ca khúc trong album chớp nhoáng soán những thứ hạng đứng đầu các bảng xếp hạng “bài hát rap yêu thích nhất” châu Âu. Đám đông cư dân mạng lao vào chiêm ngưỡng “sao” mới Schwesta Ewa, liên tục hâm nóng YouTube. Tính đến đầu năm 2016, “đội quân” người hâm mộ cô đã vượt con số 5 triệu!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm