Tử vong sau mổ gẫy xương đùi

18/03/2016 - 17:47
1 ngày sau phẫu thuật gãy xương đùi tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, bà Trần Thị Là bị hôn mê và tử vong 2 ngày sau đó.
Bà Trần Thị Là (sinh năm 1969, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) nhập viện BV Đa khoa Đà Nẵng từ ngày 6/3, được chẩn đoán gẫy liên lồi cầu xương đùi phải. Bà được xác nhận không có tiền sử bệnh lý gì. Sau quá trình thăm khám, bà Là được xếp lịch mổ vào ngày 15/3, tức là 9 ngày sau khi nhập viện.

Sau khi kết thúc ca mổ, do mất máu nên bà Là được chuyển qua hồi sức sau mổ và có chỉ định truyền máu. Khi truyền đến bịch thứ 3 thì bà có biểu hiện mệt mỏi, khó thở và được các bác sĩ cấp cứu tại chỗ. Gần 1 tiếng sau, huyết áp bà Là trở lại bình thường, được cho thở máy.

Đến 3h30 ngày 16/3, bà Là lại suy hô hấp nặng, huyết áp tụt. 4h sáng ngày 18/3 bà tử vong.
tu-vong-sau-ca-mo-xuong-dui.jpg
 Bệnh nhân Là tử vong sau ca phẫu thuật
Theo lãnh đạo BV Đa khoa Đà Nẵng, trưa 18/3 Hội đồng khoa học bệnh viện với sự tham gia của lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cùng các bác sĩ ở các khoa, phòng của BV đã xem xét cụ thể tình hình bệnh nhân Là. Hội đồng đưa ra kết luận: Bệnh nhân tử vong do thuyên tắc phổi và cũng đề cập đến sốc phản vệ do truyền máu. Sở Y tế Đà Nẵng tiếp tục kiểm tra các quy trình cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân Trần Thị Là.

Ngoài yêu cầu xác minh nguyên nhân tử vọng, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế TP Đà Nẵng làm rõ việc bệnh nhân phải chờ 9 ngày mới được mổ; xác định trách nhiệm của các tập thể, cá nhân, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm