Tuấn Dương hóa thân người lính mang xuân về bên mẹ

07/02/2016 - 14:01
Chào Tết Bính Thân, ca sĩ Tuấn Dương ra mắt sản phẩm âm nhạc đậm chất xuân và chất lính: MV “Khi người lính trở về”.
 


Là một ca sĩ còn rất trẻ, nhưng Tuấn Dương lại đam mê dòng ca khúc cách mạng. Anh luôn muốn thể hiện dòng ca khúc truyền thống này trong một phong cách trẻ trung năng động và đầy ý nghĩa. Khi người lính trở về ra mắt trong những ngày giáp Tết là MV đặc biệt đậm chất lính theo đúng sở trường và đam mê của Tuấn Dương.

 

Ca khúc Khi người lính trở về của nhạc sĩ Thế Hiển vốn không xa lạ với công chúng yêu nhạc. Nó như một bản trường ca bất hủ, một khúc tráng ca trở về của người chiến sĩ cách mạng khi chiến tranh kết thúc. Qua sự thể hiện trẻ trung của Tuấn Dương trong MV được dàn dựng khá công phu, bài hát lại càng trở nên gần gũi hơn bao giờ hết.

 

MV mở đầu với hình ảnh người lính đi bộ trở về nhà, trên vai khoác ba lô và cành đào. Hình ảnh ấy được lồng trên nền tiếng kèn đồng, giai điệu còn mang dư âm chiến tranh. Nhưng mọi đau thương rồi cũng qua đi khi tiếng kèn dạo giữa vang lên, tất cả vỡ òa hạnh phúc khi mẹ con đoàn tụ, quê hương chỉ còn tiếng cười và những giọt nước mắt tình thân, hạnh phúc.

 

Thực hiện MV Khi người lính trở về nhân dịp xuân mới, ca sĩ trẻ Tuấn Dương muốn gửi tới những người yêu nhạc một thông điệp ý nghĩa: "Hãy luôn tìm kiếm tình yêu thương và tinh thần lạc quan, mọi điều tốt đẹp sẽ đến với chúng ta. Trải qua được gian khổ ta mới biết trân trọng, bằng lòng và trân quý những giá trị tưởng chừng thật giản dị mà chân thực ngay cạnh ta. Như hình ảnh người lính trẻ sau chiến tranh, dù thân hình không còn lành lặn nhưng trên vai vẫn một cành đào, như mang cả mùa xuân trở về bên mẹ - Còn hình ảnh hạnh phúc nào bằng?”.

 

Ca sĩ Tuấn Dương tốt nghiệp khoa Thanh nhạc – Học viện Âm nhạc Quốc gia năm 2012, từng giảng dạy thanh nhạc tại Nhạc viện TP.HCM. Anh đã lọt vào top 10 cuộc thi Sao Mai năm 2013 (dòng nhạc Thính phòng) và là nhân vật chính của chương trình chân dung âm nhạc “Cận cảnh” của VTV. Anh đã phát hành nhiều MV trên mạng như Bài ca người giáo viên nhân dân, Đất nước tình yêu. Đảng là cuộc sống của tôi, Trường Sa mãi trong tim ta…


Xem MV "Khi người lính trở về":

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm