Tưởng nhớ, tri ân người lãnh đạo Hội xuất sắc

09/03/2016 - 12:19
Hội thảo “Đồng chí Nguyễn Thị Thập - Cuộc đời và sự nghiệp” do Hội LHPNVN phối hợp với Tỉnh ủy Tiền Giang tổ chức ngày 9/3 như lời tri ân người cán bộ Hội tận tụy hết lòng vì sự phát triển của tổ chức Hội và phong trào phụ nữ nhân 20 năm ngày mất của Bà.

 

DSC_7773.JPG
Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa phát biểu khai mạc Hội thảo.

Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thanh Hòa đã chia sẻ: “Trong 20 năm qua, những kỷ niệm về cố Chủ tịch Hội LHPNVN trong lòng người dân Tiền Giang và bao thế hệ phụ nữ vẫn còn nguyên vẹn. Là những người kế tục sự nghiệp của đồng chí Nguyễn Thị Thập, chúng tôi đã học tập được rất nhiều điều từ những hoạt động chỉ đạo sâu sắc của đồng chí đối với phong trào phụ nữ và hoạt động Hội, vì sự nghiệp giải phóng phụ nữ và bình đẳng giới. Dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Nguyễn Thị Thập, phong trào “Ba đảm đang” đã trở thành phong trào cách mạng của phụ nữ, ghi dấu mốc son trong lịch sử tổ chức và hoạt động của phong trào phụ nữ và Hội LHPNVN; đóng góp tiếng nói của Hội LHPN - đại diện cho giới nữ - vào việc sửa đổi Hiến pháp (1960); kiến nghị với Đảng và Nhà nước xây dựng Luật về Hôn nhân và Gia đình cho phù hợp với đạo đức xã hội chủ nghĩa, thực hiện nam nữ bình đẳng… Những kinh nghiệm quý báu đó vẫn còn nguyên giá trị đến ngày nay, mà những thế hệ cán bộ Hội tiếp theo sẽ ghi nhớ, học tập để bồi đắp thêm những thành công mà đồng chí Nguyễn Thị Thập đã để lại”.

DSC_7834.JPG
Các đại biểu về tham dự Hội thảo.

Tại Hội thảo, 380 đại biểu đã được nghe rất nhiều bài tham luận có ý nghĩa, giá trị lịch sử, khoa học, những kỷ niệm xúc động. Các bài tham luận, báo cáo khoa học đã dựng lại sống động hình ảnh một người lãnh đạo Hội xuất sắc; người nữ đại biểu Quốc hội khóa đầu tiên của đất Tiền Giang tham dự kỳ họp Quốc hội khóa I tại Hà Nội; người phụ nữ Việt Nam đầu tiên được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao Vàng; chân dung người mẹ Việt Nam Anh hùng cao cả nhưng lại vô cùng bình dị, sâu sắc…

DSC_7788.JPG
Quang cảnh Hội thảo.
DSC_7777.JPG
Bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch nước đọc bài tham luận về những kỷ niệm với đồng chí Nguyễn Thị Thập.
DSC_7754.JPG
Phó Chủ tịch TW Hội LHPNVN (phải) cùng cán bộ hưu trí ôn lại kỷ niệm về đồng chí Nguyễn Thị Thập qua những tư liệu, hình ảnh quý.

Hội thảo “Đồng chí Nguyễn Thị Thập - Cuộc đời và sự nghiệp” đã góp phần bồi dưỡng lòng tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết, là hành trang quý báu để phụ nữ Việt Nam hôm nay có thêm sức mạnh và niềm tin để không ngừng phấn đấu vươn lên, phát huy trí tuệ, tài năng, sáng tạo, cùng chung sức phát triển tổ chức Hội, cùng chung tay góp sức xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Cũng trong ngày 9/3, TW Hội LHPN Việt Nam cũng đã tổ chức trao tặng 5 “Mái ấm tình thương” (trị giá 20 triệu đồng/mái ấm) cho hội viên phụ nữ nghèo và 50 suất học bổng (2 triệu đồng/suất) cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

DSC_7759.JPG
Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa trao tặng "mái ấm tình thương" cho phụ nữ nghèo tỉnh Tiền Giang.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm