Tuyển dụng phân biệt giới chưa bị chấn chỉnh

26/10/2015 - 15:44
Những thông báo tuyển dụng mang định kiến giới vẫn tồn tại mà không bị bất cứ cơ quan chức năng nào chấn chỉnh.
Ngay trên trang đầu của trang Web vieclam.24h.com đã có hai thông báo tuyển dụng liền nhau, đó là: TUYỂN DỤNG Nhân viên kỹ sư hóa (ưu tiên Nam) của Công ty Cổ phần Dược phẩm Khánh Hòa và TUYỂN DỤNG Nhân viên phục vụ - (ưu tiên Nam) của Nhà hàng Quán Xanh (Hà Nội).

Thực ra không chỉ 2 thông tin tuyển dụng trên mà trong nhiều thông báo tuyển dụng việc làm, các nhà quản lý đã có những thông báo mang tính phân biệt giới như vậy.

Trong thời gian qua, có những thông báo tại các khu công nghiệp gây phẫn nộ như “Không tuyển công nhân người Thanh Hóa, Nghệ An”.

 Những thông báo tuyển dụng mang định kiến giới vẫn tồn tại mà không bị bất cứ cơ quan chức năng nào chấn chỉnh. Ảnh minh họa: Internet

Sự việc này ngay sau đó đã bị Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội chấn chỉnh. Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền khẳng định: “Hoàn toàn phản đối việc phân biệt này. Pháp luật quy định người lao động được quyền lao động ở tất cả địa phương trong cả nước nếu nghề nghiệp phù hợp. Tôi sẽ yêu cầu đơn vị rút ngay yêu cầu đó để bảo vệ quyền của người lao động”.

Câu hỏi đặt ra là vì sao như một thông báo tuyển dụng có tính kỳ thị vùng miền bị phản ứng và xử lý rất kịp thời thì những thông báo mang định kiến giới lại vẫn tồn tại mà không bị bất cứ cơ quan chức năng nào chấn chỉnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm