Tuyệt chiêu phượt dịp lễ 30/4

08/04/2016 - 18:24
Dịp 30/4/2016 nghỉ 4 ngày, thay vì đi đến những điểm đông nghẹt người, nhiều bạn trẻ đã lên kế hoạch đi phượt. Hãy tham khảo cách đi phượt của một dân phượt thứ thiệt dưới đây.

‘Chọn đúng địa điểm quyết định một nửa thành công

Dịp lễ 30/4, 1/5, hầu hết điểm du lịch đều kẹt cứng du khách. Vì vậy, việc chọn đúng địa điểm cho chuyến đi du lịch đầy lý thú trong năm này quyết định đến 50% thành công của chuyến đi. Tôi không bao giờ chọn những nơi nổi tiếng như Nha Trang, Đà Lạt, Hội An, Sapa, Hà Giang…vì chưa đi đã biết chắc thất bại.

Nếu thích đi vùng núi cao, nơi có khí hậu mát mẻ, trong lành thì ở khu vực miền Nam, ngoài Đà Lạt vẫn còn có Bảo Lộc, Lâm Đồng. Địa điểm này chỉ cách Sài Gòn 180km. Xa hơn một chút thì tới thành phố Buôn Mê Thuột, Pleiku hoặc thị trấn Măng Đen, Kon Tum.

Còn nếu ưa thích du lịch biển, bạn hãy bỏ qua những cái tên như Phú Quốc, Nam Du, Lý Sơn, Bình Ba, Đà Nẵng mặc dù biển những nơi này rất đẹp nhưng chỉ nên đi vào mùa thấp điểm. Thay vào đó, bạn có thể đi những địa điểm sau: Khu vực Bình Tiên, hang Rái (Ninh Thuận), đảo Phú Quý (Bình Thuận), biển ở Tuy Hòa tuyệt đẹp và hoang sơ, Eo Gió, Kỳ Co (Bình Định), biển Lăng Cô (Huế)…

Những ai yêu thích du lịch mạo hiểm, muốn hòa mình với thiên nhiên hoang dã thì không đâu bằng Quảng Bình với tâm điểm là vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Ngoài động Sơn Đoòng nổi tiếng và muốn đến đó phải có yêu cầu riêng thì các điểm khác như hang Tối, hang Tú Làn, hang Én chi phí rẻ hơn rất nhiều nhưng cũng không kém phần kì vĩ, ấn tượng.

Đợt 30/4/2015, tôi cũng cân nhắc khá nhiều chỗ cho chuyến đi của mình, cân lên đặt xuống, cuối cùng tôi chọn Phú Yên. Sự lựa chọn đó thật tuyệt vời bởi khách du lịch không nhiều, đường phố rộng rãi, thông thoáng, chi phí ăn uống rất rẻ, không hề có chặt chém. Giá phòng ổn định và tôi đã đặt trước đó một tháng. Nói chung một chuyến đi tuyệt vời.

clip_image002.jpg
Cảm giác được trải nghiệm ở Ghềnh đá dĩa thật tuyệt

Dùng phương tiện tiết kiệm thời gian, bảo vệ sức khỏe

Với những điểm du lịch gần với nơi bạn sinh sống, khoảng dưới 300km thì tôi ủng hộ di chuyển bằng xe máy cho chủ động và trải nghiệm được nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu quãng đường xa quá hãy chọn xe khách hoặc các phương tiện khác. Khi đến đó sẽ thuê xe máy. Tuy chi phí cao hơn một chút nhưng bù lại, bạn có thể tiết kiệm thời gian và bảo vệ được sức khỏe.

Ví như, 30/4 năm ngoái, tôi đến Phú Yên, từ Sài Gòn tôi phải qua quãng đường hơn 500km. Đương nhiên tôi chọn xe bus, 18h tối tôi lên xe và 6h sáng hôm sau là tới Tuy Hòa. Phòng và xe máy tôi đã đặt thuê trước. Ra đến nơi, tôi dùng xe máy phóng đi khắp nơi, rất tự do và thoải mái.

Cách chọn phòng giá rẻ

Với người đi phượt thì tiết kiệm chi phí cũng là một vấn đề mà nhiều người quan tâm, trong đó chi phí cho việc lưu trú chiếm khá lớn. Để tìm được phòng tốt, giá rẻ lại ở vị trí trung tâm thật không dễ nhưng vẫn có thể tìm được. Chỉ có điều phải tốn nhiều thời gian, công sức và nhạy bén một chút.

Để làm được điều đó, trước ngày đi khoảng 2 tháng, bạn hãy lên kế hoạch cho hành trình của mình và bắt đầu công cuộc tìm phòng. Cá nhân tôi thường tìm trên các website đặt phòng trực tuyến. Cách này vừa nhanh, hình ảnh trực quan, sinh động, các thông tin về giá, địa điểm, dịch vụ kèm theo, những dịch vụ bao gồm và không bao gồm đều có. Quan trọng nhất vẫn là phần nhận xét, đánh giá của du khách đã từng ở đây. Đó là một kênh tham khảo chính của tôi trong việc quyết định đặt phòng.

Lần ở Phú Yên, tôi đặt thông qua Booking.com một khách sạn ở trung tâm thành phố Tuy Hòa, giá chỉ 180 nghìn đồng/đêm, phòng sạch sẽ, rộng, view nhìn ra cánh đồng và núi Chóp Chài. Nhân viên cũng rất thân thiện và giúp đỡ tôi khá nhiều. Một lần khác tôi đặt phòng ở Bảo Lộc, giá 150 nghìn đồng/đêm, giá rẻ mà chất lượng rất tốt.

Giải quyết khi bị ‘chặt chém’

Trước khi đi nhớ tìm hiểu về những nơi đã từng bị phản ánh về chặt chém, điều này chỉ mang tính chất tham khảo bởi việc bỏ cái tên đó và thay vào một cái tên hoàn toàn mới là điều rất dễ dàng. Hãy vô quán có nhiều biển số xe địa phương và người địa phương. Tuy nhiên, nhiều bạn thấy quán toàn xe biển số địa phương nhưng đâu biết du khách thuê xe tự chạy.

Tìm menu của quán, thường trên menu sẽ đi kèm với giá, nhưng các quán hay thêm câu: Giá thay đổi theo thời điểm, đây cũng là cái cớ nếu quán có nâng giá lên thì khách không thể cãi được. Bạn nên thủ sẵn số điện thoại đường dây nóng các cơ quan chức năng, nếu trường hợp xấu nhất xảy ra thì hãy gọi điện phản ánh để được hỗ trợ kịp thời.

Tránh nơi vui chơi quá tải

30/4 mà đi Nha Trang, Đà Lạt chen vô các chỗ như Vinpearl Land, núi Lang Biang thật khó khăn. Nhưng nếu vẫn quyết định đi thì nên đi sớm, tránh những giờ cao điểm. Bản thân tôi luôn chọn những nơi ít người đi hơn. Ví dụ ở Phú Yên đông nhất vẫn là khu vực ghềnh đá dĩa, nhưng tôi lại dành nhiều thời gian hơn cho việc tham quan các khu vực lân cận như làng chài, đồng lúa, vừa thoải mái vừa tận hưởng không gian trong lành của đồng quê.

Trong khi mọi người đổ dồn về bãi Môn và hải đăng mũi Điện thì tôi chạy qua, thẳng tiến tới vịnh Vũng Rô, đèo Cả, sau đó đi đường quốc lộ về lại Tuy Hòa, dọc đường tha hồ chụp những cánh đồng lúa mênh mông của đồng bằng duyên hải miền Trung. Nói chung tự mình cân đối lộ trình và thời gian để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm