U não to bằng quả bóng golf bị chẩn đoán nhầm thành mãn kinh

25/06/2018 - 13:25
Sau nhiều lần bị chẩn đoán đau đầu do mãn kinh nhưng điều trị mãi không khỏi, cô Karen Yardley, đến từ thành phố Birmingham (Anh) đã quyết định chụp cộng hưởng từ và phát hiện nguyên nhân thực chất là một khối u não to bằng quả bóng golf.

Bị những cơn đau đầu hành hạ, bà mẹ 5 con Karen quyết đi khám và được bác sĩ chỉ định do mãn kinh. Sau đó, cô được điều trị bằng phương pháp thay thế hóc môn để đối phó với các cơn đau được cho là do sự thay đổi của cơ thể.

Tuy nhiên, sau một thời gian không có chuyển biến và một lần cô đã phải bò vào phòng khám, cô quyết định chụp cộng hưởng từ (MRI). Kết quả cho thấy một khối u khoảng 3,8cm núp sau ổ mắt cô.

u-nao-bi-chan-doan-nham-thanh-man-kinh.jpg
Sau nhiều lần bị chẩn đoán đau đầu do mãn kinh, cô Karen đã phát hiện ra khối u sau hốc mắt.

Karen kể: “Khi đến khám bác sĩ, tôi được thư giãn cơ chân. Sau đó, tôi được đưa một loại thuốc xịt mũi khi tôi cảm thấy dường như đường hô hấp của tôi bị viêm nhiễm. Tiếp đó, tôi lại được chữa trị bằng liệu pháp thay thế hóc môn (HRT) vì bác sĩ nói đây là dấu hiệu điển hình của thời kỳ mãn kinh. Tôi cũng đã đến khoa mắt của bệnh viện kiểm tra nhưng vẫn không ai nghi ngờ về việc có tồn tại một khối u. Tôi cảm thấy có một thứ gì đó bên trong và nghĩ rằng điều đó không ổn chút nào. Đến một ngày, tôi đã ngã gục và phải bò vào gặp bác sĩ”.

u-nao-bi-chan-doan-nham-thanh-man-kinh-1.jpg
Hình ảnh cho thấy khối u khoảng 3,8cm sau hốc mắt cô Karen.

Sau khi khối u được phát hiện, Karen đã trải qua một ca phẫu thuật kéo dài 8 giờ để loại bỏ khối u tại Bệnh viện Đại học Coventry.

“Hiện tại, khi tôi nghĩ lại, tôi ước gì mình đã nói: “Tôi không mắc chứng u uất, tôi không phải là người hay kêu than, những triệu chứng này không phải do thời kỳ mãn kinh”. Tôi thực sự sẽ không đi khám nếu các triệu chứng không nghiêm trọng nhưng không một ai thấy nó là nghiêm trọng cả”, Karen chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm