U30 đã... ‘yếu’

26/10/2015 - 01:23
Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy, số nam giới mắc rối loạn cương dương có xu hướng ngày càng trẻ hóa, thậm chí đã có những bệnh nhân ở độ tuổi dưới 30.

Nỗi lo lắng ám ảnh

Mới lấy vợ được hơn nửa năm nhưng anh Nguyễn Hữu Thành, 30 tuổi, đã luôn phải kiếm cớ thoái thác chuyện “yêu”. Từ khi vợ mang bầu, anh thấy lòng nhẹ hẳn đi, vì có thể đường hoàng lấy lý do “kiêng cữ”, giữ gìn cho em bé để trốn “yêu”. Thực tình, Thành rất muốn có thể ân ái nồng nàn với vợ nhưng lại không thể làm được. “Thanh kiếm” của anh yếu rớt, vừa cao hứng được một chút là đã mềm oặt.

Trước khi lấy vợ, Thành chưa từng quan hệ trước hôn nhân, chỉ thỉnh thoảng rỗi rãi xem “phim nóng” rồi cao hứng “tự xử”. Nhưng hồi đó, anh hoàn toàn không thấy mình có vấn đề gì, chỉ đến khi lấy vợ thì mọi chuyện mới trở nên rắc rối. Nhiều lần anh rất muốn “yêu” vợ nhưng lại không cương cứng được, nếu có chỉ hơi hơi cứng một chút rồi xìu. Dù không ít lần anh đã cố gắng để có thể làm vợ hạnh phúc nhưng “cậu nhỏ” vừa “xung trận” chưa bao lâu đã mềm dần, trong khi chưa kịp xuất tinh...

Thấy chồng như vậy, vợ không thắc mắc mà còn động viên: “Chắc vì công việc khiến anh mệt mỏi nên mới thế” nhưng anh thấy rất buồn chán và xấu hổ. Cảm giác thiếu tự tin cứ lớn dần lên, khiến anh sợ “gần gũi” vợ. Thậm chí, mỗi khi thấy vợ diện váy gợi cảm, rồi sức nước hoa trước khi đi ngủ là anh… lo lắng. Cũng có lúc Thành muốn đi bệnh viện khám, nhưng trong lòng vẫn còn e ngại. Anh sợ lỡ đúng là mình đang “trục trặc” thì không biết giải thích sao cho vợ hiểu.

Atx---U301.jpg

Sự chia sẻ, động viên và quan tâm của người bạn tình rất quan trọng để người đàn ông khẳng định lại ‘sức mạnh’ của mình. Ảnh minh họa: shutterstock

Giúp chàng ‘vượt khó’

Trên thực tế, đa số cánh mày râu thỉnh thoảng bị chứng rối loạn cương dương, đó là điều rất bình thường. Tuy nhiên, nếu vấn đề này tái diễn nhiều lần thì bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa nam học hoặc bác sĩ tâm lý để được tư vấn, chữa trị sớm.

Thông thường nguyên nhân gây ra chứng rối loạn cương dương là do lượng hormone testosterone (nội tiết tố nam) thấp, hoặc do một số bệnh mãn tính như tiểu đường, cao huyết áp, rối loạn mỡ trong máu, bệnh lý tuyến giáp, bệnh gan, thận, thần kinh… Ở một số nam giới, nguyên nhân yếu sinh lý còn bắt nguồn từ việc thường xuyên xem phim ảnh khiêu dâm. Bởi khi xem những loại sách báo hoặc phim ảnh này, nam giới sẽ có một cảm giác mới lạ và bị kích thích tột cùng. Nhưng nếu xem quá nhiều những hình ảnh đó, cảm giác và cảm xúc của chàng sẽ bị bào mòn. Lâu dần nó khiến chàng khó có thể đạt được trạng thái cương cứng nếu không có những sự kích thích “mát mẻ” tương tự trước mắt.

Bên cạnh đó, thói quen sinh hoạt không lành mạnh như uống quá nhiều rượu, ăn thiếu chất, hút thuốc, sử dụng ma túy... và việc lười vận động cũng góp phần lớn trong việc gây ra chứng bệnh “thầm kín” này. Ngoài ra, trong xã hội hiện đại hiện nay, những lo lắng, áp lực, stress... liên tục trong công việc, cuộc sống cũng là nguyên nhân gây ra chứng bệnh yếu sinh lý.

Theo các chuyên gia, hiện nay, điều trị rối loạn cương tương đối hiệu quả và không quá tốn kém. Tuy nhiên, để điều trị được căn bệnh này của nam giới rất cần sự phối hợp của cả vợ và chồng. Trong đó, sự chia sẻ, động viên và quan tâm của người bạn tình rất quan trọng để người đàn ông khẳng định lại “sức mạnh” của mình. Đừng làm gì khiến anh ấy cảm thấy bị tổn thương và xúc phạm. Việc này không chỉ làm bạn không vui mà còn khiến “anh xã” căng thẳng và lo lắng gấp bội. Thay vì thế, bạn hãy chia sẻ với chàng, tạo cảm hứng cho cả 2 bằng những cử chỉ âu yếm, thân mật khác. Hãy giúp chàng xoa dịu nỗi lo trong lòng, giảm bớt căng thẳng và tự tin để “yêu”. Đôi khi, chuyện ái ân nếu không được như mong muốn thì hãy động viên để chàng ta hiểu rằng, dù mình đang gặp “trục trặc” nhưng vợ vẫn luôn bên cạnh, vẫn muốn “yêu” mình. Như thế, quá trình điều trị rối loạn cương dương sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn.

Đặc biệt, đừng tìm cách tự chữa trị theo lời đồn đại, mách bảo của người không có chuyên môn, tìm mua loại thuốc kích thích không rõ nguồn gốc hoặc lưu hành bất hợp pháp. Bởi điều đó chỉ càng khiến tình trạng bệnh của chàng càng trở nên tồi tệ hơn.

Rối loạn cương dương đã được chứng minh là không phụ thuộc vào tuổi tác của người đàn ông. Trước đây, bệnh thường gặp hơn ở những người lớn tuổi, song, nhiều nghiên cứu cho thấy có tới 30-50% nam giới trong độ tuổi hoạt động tình dục có thể gặp phải tình trạng này ở nhiều mức độ nặng - nhẹ khác nhau.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm