Ủng hộ con gái có mối tình đầu từ lớp 7

16/03/2016 - 10:49
Khi teen yêu, bố mẹ càng ngăn cấm thì chúng càng “lao” vào nhau.
Con yêu sớm khiến nhiều phụ huynh lo lắng. Ảnh minh họa

Chị Vũ Thùy Dương (Triệu Việt Vương, Hà Nội) khá sốc khi đúng đêm giao thừa nghe tin cô con gái học lớp 7 thỏ thẻ: Con vừa được bạn trai tỏ tình và con đã nhận lời bạn ấy! Mùng 2, con sẽ dẫn bạn về nhà chơi.

Biết chẳng thể can thiệp được gì vì đây là lời thông báo chính thức của con chứ không phải vì mục đích xin ý kiến mẹ, thế nên chị Thùy Dương đành phải… niềm nở dù biết rằng con yêu ở tuổi này quá sớm. Thực ra, chị rất lo bởi tuổi của con còn nhỏ, yêu sớm sẽ ảnh hưởng đến học tập. Lo hơn, nếu thất tình, con sẽ phải gánh tâm lý nặng nề, đau khổ.

Ngày mùng 2 Tết, chị Thùy Dương “khua” tất cả người lớn ở trong nhà đi chơi, để cho con và bạn trai được thoải mái, tự do. Điều mà chị muốn truyền thông điệp cho con là mẹ ủng hộ và tin tưởng tuyệt đối vào con.

Cần gửi cho con thông điệp, mẹ luôn ủng hộ và tin tưởng con. Ảnh minh họa

Nghiên cứu nhiều về tâm lý tuổi teen nên chị Thùy Dương hiểu rằng, nếu “canh” con thì con sẽ không tin bố mẹ. Ngược lại, bố mẹ sẽ được con tôn trọng khi cho con tự do.

Cho con tự do không có nghĩa là con thoải mái, dành nhiều thời gian cho yêu hơn học. Không bị mẹ của người yêu phản đối nên chàng trai rất cảm kích. Biết thế, chị Thùy Dương khéo léo nói với người yêu của con: Cô biết hai đứa yêu nhau, cô không cấm. Nhưng các con là học sinh nên phải bảo ban nhau học tập. Thời gian vừa qua, cô thấy con gái cô học không tiến bộ. Thế nên, các con làm thế nào để không phụ lòng sự ủng hộ của người lớn.

Trước niềm tin cũng như lời nhắn nhủ rất chân tình của mẹ bạn gái, chàng trai luôn nhắc nhở mình và người yêu cố gắng trong việc học. Kết quả học tập của đôi bạn cũng vì thế mà tốt hơn trước.

Cha mẹ cần trân trọng những rung động đầu đời của con. Ảnh minh họa

Điều chị Thùy Dương lo lắng là nếu mối tình sớm tan vỡ sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm lý của con. Ngoài ra, ở lứa tuổi của con, con dễ tin vào những lời có cánh. Thế nên, chị luôn ca ngợi những mối tình chung thủy, không cho con đi chơi với bạn khác giới khi đang có người yêu. Nhờ thế, giờ đây, khi con học lớp 10, mối tình học trò của con vẫn rất trong sáng, đẹp đẽ.

Trân trọng những tình cảm, rung động đầu đời của con, chị Dương cũng không lo việc con đi quá giới hạn bởi ngay từ khi con còn nhỏ, chị đã giáo dục giới tính cho con rất kỹ. Ủng hộ, tôn trọng con, đó là cách chị thực sự trở thành người bạn của con.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm