Uống sữa trước khi ngủ để giảm béo

09/05/2018 - 13:45
Chị Shreya Khurana, phóng viên báo điện tử “Times of India” Ấn Độ, đã quyết định thử nghiệm phương pháp giảm béo mới: Liên tục cả tháng, Shreya uống 1 ly sữa trước khi đi ngủ và kết quả là chị đã giảm được 1,5kg.

“Trước khi trở thành sinh viên đại học, tôi vẫn sử dụng các đồ uống chế biến từ thực vật thay vì sữa bò” - chị Shreya kể - “Tôi còn nhớ mình từng đau khổ thế nào mỗi khi mẹ ép tôi uống hết ly sữa trước lúc ra khỏi nhà để đến trường”- nữ nhà báo viết trong bài phóng sự mới. Mỗi khi uống sữa chị thường có cảm giác buồn nôn. Chị rất khó chịu bởi mùi gây gây khó tả của sữa, vậy nên Shreya thường lén đổ cả ly sữa vào chậu rửa.

8-uong-sua.jpg
Ảnh minh họa 

Bước ngoặt tuổi trưởng thành

Khi đã trưởng thành, Shreya quyết định tự kiểm chứng, liệu sữa có tốt như thiên hạ ca ngợi. “Không chỉ trẻ em cần uống sữa. Cả người lớn cũng cần. Bởi sữa chứa những thành phần dưỡng chất canxi, ka li, phót pho, I ốt và các vitamin thuộc nhóm B rất quan trọng”, nữ tác giả cho biết.

Cải thiện chất lượng tiêu hóa

Liên tục 30 ngày, đều đặn mỗi ngày trước khi đi ngủ, nữ nhà báo trẻ uống 1 ly sữa. Chị cảm thấy tiêu hóa tốt hơn. Nếp sinh hoạt thay đổi tích cực đã cải thiện trạng thái tâm lý và giúp Shreya cảm thấy thoải mái, thanh thoát hơn khi khởi đầu ngày mới. 

Ngủ ngon giấc hơn

Ngủ đẫy giấc và sâu hơn là thay đổi thấy rõ thứ hai. “Trước đó tôi khổ sở vì tình trạng giấc ngủ chập chờn. Không lý do, tôi thường thức giấc 3-4 lần trong đêm”- nữ nhà báo kể lại.

Tìm hiểu sâu, Shreya phát hiện, hợp chất tryptophan tự nhiên sẵn có trong sữa là một dạng axit amin phát huy tác dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ. Khi vào cơ thể, tryptophan “hóa thân” thành serotonin, tức hormone hạnh phúc. Trong khi serotonin thúc đẩy tăng sản xuất melatonin (hormone gây  buồn ngủ, sản phẩm của tuyến yên). Hệ quả, chúng ta ngủ ngon hơn.

Giảm béo

Vẫn chưa hết hiệu ứng tích cực của uống ly sữa hàng ngày trước giấc ngủ. Sữa là loại đồ uống rất giầu protein (chất đạm) - một trong những thành phần dưỡng chất quan trọng nhất cơ thể cần trong thời gian nỗ lực giảm béo.

Protein của sữa cũng giúp duy trì nồng độ đường máu tối ưu. Điều đó có nghĩa, uống sữa, chúng ta sẽ không có cảm giác mệt mỏi và đói bụng trong thời gian vài giờ tiếp theo.

Từ lâu khoa học đã biết, giấc ngủ ngon hơn cho phép cơ thể đốt cháy số lượng calorie lớn hơn. Vậy nên, uống ly sữa trước giấc ngủ không chỉ mang lại hiệu quả cắt giảm tình trạng thèm ăn và loại bỏ thói quen ăn vặt, mà còn phát huy tác dụng giảm béo.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm