Vắt rừng bằng ngón tay trong mũi bệnh nhân

08/05/2016 - 10:20
Qua hình ảnh trên Camera màn hình, bác sĩ phát hiện trong mũi bệnh nhân có con vắt rừng đang sống và hút máu. Các y, bác sĩ đã gắp ra con vắt dài 10cm, to bằng ngón tay út.
nh-1.PNG
Con vắt khủng được lấy khỏi mũi bệnh nhân

Ngày 4/5, tại BV ĐH Y dược Hoàng Anh Gia Lai (TP Pleiku, Gia Lai) tiếp nhận bệnh nhân T. X .T (39 tuổi, trú TP. Pleiku) đến khám với triệu chứng ngứa mũi khó chịu, chảy máu mũi và nước mũi. Bệnh nhân cho biết, những triệu chứng này đã xuất hiện gần một tháng trở lại đây và ngày càng nặng.
Sau khi kiểm tra lâm sàng, nghe bệnh nhân kể phải đi làm rừng thường xuyên, bác sĩ Nguyễn Hữu Diệu, phòng khám Tai-Mũi-Họng của BV nghi ngờ có dị vật trong hốc mũi hoặc có thể là do côn trùng chui vào. Ngay lập tức, bệnh nhân được chỉ định nội soi bằng hệ thống KarlStorz hiện đại.
Qua hình ảnh trên Camera màn hình, bác sĩ Diệu phát hiện có một con vắt rừng đang sống và hút máu trong mũi bệnh nhân gây nên chảy máu và khó chịu, phù nề. Ngay sau đó, các y, bác sĩ đã gắp được con vắt ra khỏi hốc mũi bệnh nhân. Con vắt được lấy ra dài khoảng 10cm, to bằng ngón tay út. Đến ngày 7/5, bệnh nhân không còn chảy máu và cảm thấy rất thoải mái. 
Theo các bác sĩ, những người hay đi rừng phải hết sức cẩn thận  bởi côn trùng có thể chui vào tai, mũi và sống ký sinh ở đó. Thông thường, khi chúng còn nhỏ và chui vào cơ thể thì rất khó phát hiện, đến khi lớn và tăng kích thước thì người bệnh mới cảm nhận được. Qua đây, các bác sĩ cũng khuyến cáo, khi thấy có biểu hiện bất thường hoặc nghi ngờ có côn trùng chui vào cơ thể, người dân cần đến ngay các cơ sở y tế kiểm tra, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm