Về Hưng Yên nghe ‘thần y’ chữa vô sinh 'nổ'

05/05/2016 - 17:00
Tên tuổi của ông Nguyễn Văn Luấn (Chợ Mới, Hưng Yên) nổi như cồn trên mạng xã hội suốt mấy năm qua về khả năng chữa vô sinh hiệu nghiệm như “thần y”. Trong vai một cặp vợ chồng hiếm muộn đến từ Nghệ An, chúng tôi tìm đến cơ sở chữa bệnh của ông Luấn...
than-y-31.jpg
"Thần y" Nguyễn Văn Luấn đang "nổ".

Muốn mấy con cũng được!

Cưới nhau đã 12 năm nhưng vợ chồng chị Ly, anh Thanh ở Nghệ An vẫn chưa có con. Cả 2 vợ chồng chị Ly đều “trục trặc” về đường sinh sản. Mười mấy năm trời, đôi vợ chồng này đã đi chữa trị khắp nơi, từ những bệnh viện đầu ngành về sản ở trong nước cho đến bệnh viện ở nước ngoài nhưng đều không có kết quả.

Mới đây, một bệnh viện sản ở Hà Nội tiếp tục kết luận, vợ chồng anh Thanh rất khó để có con. Chất lượng tinh trùng của anh Thanh quá thấp, trong khi chị Ly bị khiếm khuyết ở buồng trứng. Thế nhưng, khi chúng tôi vừa mang hồ sơ của cặp vợ chồng hiếm muộn trên gặp ông Luấn, “thần y” này lập tức phán: “Không vấn đề gì, tôi chữa đơn giản. Anh muốn 1 hay mấy con? Nếu cần 1 đứa tôi bốc thuốc 1 đứa, cần nhiều tôi bốc nhiều…”.

Trước kia, nhà ông Luấn ở thôn Chi Long, xã Ngọc Long, huyện Yên Mỹ. Khoảng 2 năm nay, ông Luấn chuyển về khu chợ Mới, thị trấn Yên Mỹ - một trong những nơi giàu có nhất của tỉnh Hưng Yên. Ngôi nhà 4 tầng bề thế như một biệt phủ của ông Luấn tọa lạc ngay đầu cổng chợ. Ngôi nhà đó càng trở nên sang trọng khi gara trước cổng nhà có sự hiện diện của chiếc xe hơi bạc tỷ.

than-y.jpg
Ngôi nhà hoành tráng, nơi ông Luấn hành nghề chữa vô sinh.

Ông Luấn khiêm tốn khi nói rằng, ngôi nhà này ông thuê để làm cơ sở chữa bệnh. Trước đây, ông hành nghề tại thôn Chi Long nhưng nơi đó chật chội, đường đi lòng vòng, nhiều người không tìm được nên buộc ông phải chuyển ra chợ Mới thuê nhà để chữa bệnh. Tuy nhiên, theo một số cán bộ ở thị trấn Yên Mỹ, ngôi nhà trên là của ông Luấn. Không chỉ nổi tiếng về chữa vô sinh, ông Luấn còn được mọi người biết đến với sự giàu có “khủng khiếp”.

Mặc dù rất đông bệnh nhân nhưng mỗi tuần ông Luấn chỉ chữa bệnh vào 3 ngày: Thứ 5, thứ 7 và chủ nhật.

Vì không nắm được lịch, nên chúng tôi đến gặp ông Luấn đúng vào ngày nghỉ. Tuy nhiên, sau khi nghe biết tôi từ Nghệ An ra nên ông Luấn phá lệ khám và bốc thuốc cho tôi.

Bắt mạch là biết bách bệnh

Để tôi tin tưởng, ông Luấn nói: “Người trong Nghệ An ra chữa ở tôi rất nhiều. Ra tháng trước tháng sau về có kết quả ngay. Có nhiều đôi cũng "hỏng" cả 2 vợ chồng như vợ chồng anh nhưng kết quả sau đó tuyệt vời. Tôi cho anh xem một bộ hồ sơ, y như anh. Kết quả lúc đến khám tinh trùng là 0 nhưng sau 12 ngày uống thuốc của tôi đã lên được 20. Kết quả sau 8 tuần tinh trùng đã lên đến 82%. Tôi ở đây có thuốc cho anh từ con số 0, nếu anh thực hiện đúng chỉ dẫn của tôi thì nhanh, không đúng thì chậm”.

kham-benh.jpg
"Bác sỹ" Luấn đang chẩn bệnh cho PV Báo PNVN.

Xem qua hồ sơ bệnh án mới được khám trước đó 1 tuần tại bệnh viện phụ sản, ông Luấn lắc đầu: “Khó đấy”. Bắt mạch xong, ông Luấn phán: “Không HIV, không nghiện hút, tinh trùng của anh… toàn nước thôi. Có lượng mà không có chất. Thế này làm sao có con được”.

Tôi khen ông Luấn là người tài khi chỉ cần bắt mạch đã biết được bách bệnh.

Được thể, ông Luấn cười khà khà: “Anh có tin là tôi có thể biết anh đã quan hệ cách đây mấy ngày không”. Tôi chỉ biết gật đầu ra vẻ xấu hổ.

Ông Luấn tiếp tục: “Đã 2 ngày hôm nay anh không sinh hoạt lần nào. Mà tôi nói cho anh biết nhé. Anh bị như bây giờ là do bị quai bị lúc bé chứ không phải bệnh mới bị. Tinh hoàn của anh bên phải nhỏ hơn bên trái. Anh có tin điều tôi nói hay không thì… cứ mở ra mà xem. Nếu trước đây anh yêu mà cô nào bảo có thai là nói điêu. Có làm sao được”.

Vẫn theo mạch “cảm xúc”, ông Luấn luyên thuyên: “Tinh trùng như con thạch sùng, như con bọ gậy ấy, của anh toàn cụt đầu, mất cổ, mất đuôi… âm nhiều rồi. Theo kết quả của bệnh viện, tinh dịch của anh chỉ có 55% nhưng chết đến 66, như vậy không âm là gì. Cơ quan có 55 người, chết 66, âm quá đi chứ, lấy đâu ra tinh trùng. Mà tôi cũng nói luôn, kết quả này không chính xác”.

Theo kết quả từ việc bắt mạch, ông Luấn kết luận: “Anh vẫn có 34 tinh tử, nếu muốn thụ thai người ta phải chọc vào tinh hoàn để lấy nhưng tôi đây không cần. Chỉ việc uống thuốc của tôi tinh trùng sẽ lên dần để tự thụ thai. Phải chọc ra thì nói làm gì, thuốc của tôi thế mới siêu quốc tế chứ. Hôm  nay tôi kiểm tra cho anh, sau 2 tuần nữa anh ra đây, bao nhiêu lần sinh hoạt với vợ, thời gian sinh hoạt bao lâu, ra khỏi người thế nào, chất lượng tinh trùng ra làm sao tôi kiểm tra biết hết. Hôm nay không có bệnh nhân tôi khám kỹ cho anh. Bình thường, mỗi người chỉ được mấy phút thôi”.

Nghe "thần y" Nguyễn Văn Luấn nói: 

Sau khoảng nửa tiếng “nổ” tưng bừng, lúc này ông Luấn mới hỏi vợ tôi đâu. Lấy lý do vợ là giáo viên bận đi dạy nên tôi ra khám trước vợ sẽ ra sau. Tôi cũng từ chối đơn thuốc mấy triệu đồng của ông Luấn với lý do để đưa vợ ra khám rồi lấy một thể...

(Còn nữa)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm