Việt Nam phối hợp với Nhật Bản điều tra vụ sát hại bé gái người Việt

30/03/2017 - 18:54
Đại sứ quán Việt Nam ở Nhật Bản đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Nhật Bản để điều tra vụ sát hại bé gái người Việt ở Matsudo, Chiba (Nhật Bản) và sớm đưa vụ việc ra ánh sáng.
Đó là lời khẳng định của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 30/3. Ông Bình cho biết: "Chúng tôi lên án mạnh mẽ mọi hành vi sát hạt vô nhân tính nhằm vào bé gái Việt Nam ở Nhật Bản. Chúng tôi xin gửi tới gia đình lời chia buồn sâu sắc nhất và mong gia đình sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này".

Ông Lê Hải Bình cho biết ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản sát sao làm việc để hợp tác điều tra để sớm tìm ra thủ phạm. Đại sứ quán đã đề nghị phía Nhật Bản điều tra, làm rõ vụ việc và Việt Nam tin rằng Nhật sẽ sớm truy bắt và xử lý nghiêm minh hung thủ.
dieu-tra-vu-sat-hai-be-gai-o-nhat-2.jpg
Các nhà điều tra tại hiện trường nơi phát hiện thi thể bé Lê Thị Nhật Linh. Ảnh: Mainichi
Về công tác hỗ trợ cho gia đình nạn nhân, ông Bình cho hay ngay từ khi có thông tin ban đầu về vụ sát hại, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã sát cánh cùng gia đình Việt Nam trong nỗ lực tìm kiếm bé gái và xử lý vụ việc. "Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản lúc này vẫn đang phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan chức năng của Nhật Bản để hỗ trợ gia đình. Trong thời gian xảy ra vụ việc, ngay cả vào những ngày cuối tuần, Đại sứ quán vẫn túc trực và cử nhân viên theo sát vụ việc và sát cánh cùng gia đình”, ông Bình nói.

Video clip các nhà điều tra Nhật Bản tại hiện trường:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm