Việt Nam thiếu nhiều trung tâm kiểm định giáo dục

08/01/2016 - 16:08
Sáng 8/1, Hiệp hội các trường Đại học - Cao đẳng Việt Nam tổ chức lễ ra mắt Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục. Đây là trung tâm thứ tư ở Việt Nam.

Việt Nam có nhiều trường Đại học và Cao đẳng, nhưng ít đơn vị kiểm định chất lượng. Ảnh: Quý Trung

Theo PGS. Trần Xuân Nhĩ, Phó chủ tịch Hiệp hội các trường Đại học - Cao đẳng Việt Nam, kiểm định chất lượng giáo dục  tại Việt Nam chưa được quan tâm đúng mức. Thời gian qua, với sự quan tâm chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận, đã có 3 trung tâm kiểm định được thành lập tại 3 miền (thuộc ĐH Quốc gia TPHCM, ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Đà Nẵng). Đây là trung tâm thứ tư ở Việt Nam. Hiệp hội các trường ĐH-CĐ đã mời 10 kiểm định viên được đào tạo trong nước và nước ngoài về công tác, cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu.
“Giáo dục Việt Nam muốn phát triển lành mạnh theo kịp thế giới thì phải chấp nhận quá trình kiểm định độc lập. Mục đích để biết giáo dục Việt Nam đang đứng ở đâu, phải thay đổi cơ cấu như thế nào để phát triển theo kịp thế giới”, PGS Nhĩ chia sẻ.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho rằng, kiểm định chất lượng là cơ hội để chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu của các trường. Tới đây Bộ sẽ cho phép thành lập một số trung tâm kiểm định nữa để tăng sức cạnh tranh.
Hiện tại, 4 trung tâm kiểm định có nhiệm vụ kiểm định hơn 400 trường ĐH, CĐ trên cả nước. Như vậy cứ 100 trường mới có 1 trung tâm kiểm định.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm