Vợ chồng cùng ngồi tù, các con bơ vơ

22/12/2016 - 08:47
Vợ đang chịu án trong tù, chồng vừa ra tù đã lại 'ngựa quen đường cũ' lao vào buôn bán trái phép chất ma túy. Nguyễn Trọng Tân (SN 1969) một lần nữa lĩnh án.

Năm 2014, Tân chấp hành xong án tù giam 24 tháng về tội buôn bán chất ma túy trái phép. Bà con ở Tiểu khu I, xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, hy vọng Tân sẽ trở về con đường lương thiện. Vợ của Tân là Nguyễn Thị Huề (SN 1977) đang chịu án 15 tù giam ở Phú Thọ cũng vì tội buôn bán ma túy. Mấy đứa con của vợ chồng Tân - Huề sống lay lắt qua ngày vì thiếu tình thương của bố mẹ. Những ngày bố mẹ ở tù, chuyện học hành của các con của họ cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Những tưởng chứng kiến gia cảnh bên bờ vực, Tân sẽ thay đổi chịu khó làm ăn lo cho con cái bù lại quãng thời gian mà chúng vắng bố mẹ. Tuy nhiên, Tân móc nối làm ăn với các mối buôn bán ma túy ở Vân Hồ và Mai Châu (Hòa Bình). Sau mỗi phi vụ trót lọt, Tân lại “ung dung” hưởng thụ, bỏ mặc lời khuyên của gia đình.

nguyen-trong-tan.JPG
Nguyễn Trọng Tân đã 'ngựa quen đường cũ', tiếp tục lao vào con đường buôn bán trái phép chất ma túy.

'Ngựa quen đường cũ', Tân như một con thiêu thân, lao vào làm ăn với kẻ xấu bất chấp tất cả. Vụ gần đây nhất là vào hồi 00h40 ngày 19/3/2016, trong khi đang làm nhiệm vụ tại khu vực tổ 1, phường Đồng Tiến, TP. Hoà Bình (Hòa Bình), tổ công tác của Công an thành phố Hoà Bình đã phát hiện và bắt quả tang đối tượng Nguyễn Trọng Tân đang có hành vi vận chuyển trái pháp 3 bánh heroin có tổng trọng lượng 1.036,47 gram. Tại cơ quan cảnh sát điều tra, Tân khai nhận số ma tuý trên mua của đối tượng tên Tùng ở Mai Châu. Sau đó, Tân mang về thành phố Hoà Bình để bán cho một đối tượng tên Suất. Tuy nhiên, đang trên đường vận chuyển thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

_n.jpg
Vợ chồng Tân cùng ngồi tù để con cái bơ vơ trên đường đời.

Với hành vi phạm tội nêu trên, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX TAND tỉnh Hòa Bình đã tuyên phạt mức án tù chung thân đối với Nguyễn Trọng Tân. Đáng nói, năm 2013, Nguyễn Trọng Tân bị TAND huyện Mộc Châu (Sơn La) xử phạt 24 tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Thêm một lần lĩnh án, Tân sẽ phải trả giá cho những tội lỗi do mình gây ra. Vợ của Tân cũng ở tù, gia đình lại tan đàn xẻ ghé. Những đứa con của vợ chồng Tân - Huề lại tiếp tục phải sống côi cút giữa đời, vắng đi bàn tay chăm sóc của bố mẹ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm