Vợ con thu ca khúc tưởng nhớ Trần Lập

21/03/2016 - 18:17
Hình ảnh chị Ngô Thị Mai Hoa - vợ của cố nhạc sĩ Trần Lập nắm chặt tay con gái trong phòng thu âm để hát ca khúc của anh đã khiến cộng đồng mạng vừa nghẹn ngào, vừa khâm phục nghị lực 'người vợ chiến binh'.
21/3, rất nhiều nghệ sĩ, bạn bè của Trần Lập, trong đó có cả vợ và con gái Trần Lập đã có mặt tại phòng thu của ca sĩ Minh Quân để thu âm ca khúc "Đường tới ngày vinh quang". Đây được coi như món quà của gia đình, bạn bè gửi tới Trần Lập trước khi anh lên đường cho chuyến đi rất dài.

MC Minh Quân chia sẻ trên trang cá nhân: "Hình ảnh lúc 10h và đang quay! Minh xin up ảnh lần 1 những anh chị em nghe sỹ vừa quay xong nhé! Mời các anh chị em nghệ sỹ khác mau chóng đến studio để thực hiện clip nhé".
Chị Ngô Thị Mai Hoa nắm tay con gái cùng hát ca khúc của Trần Lập.
Facebooker Tran Quang Minh - BTV VTV3 chia sẻ: "2 mẹ con hát câu đầu trong bài hát".

Trong liveshow “Đôi bàn tay thắp lửa”, cố nhạc sĩ Trần Lập đã nhắc đến vợ mình và gọi chị là chiến binh: “Từ khi tôi đau ốm, cô ấy chưa hề một lần yếu đuối mà cứ thế lặng lẽ truyền sức mạnh cho tôi… Ở đâu đó, tôi là một người mạnh mẽ với nhiều người, nhưng vợ tôi mới là chiến binh”.

Anh Trần Nhất Hoàng, một thành viên cũ của Bức Tường nói về vợ của Trần Lập với sự thán phục: “Vợ anh Lập là một con người mà tôi cảm thấy ngưỡng mộ và suy nghĩ rất nhiều mà không tìm được một lời giải đáp nào cho một tinh thần tuyệt vời như thế. Một người phụ nữ không run sợ trước khó khăn, cằn nhằn với khổ đau mà luôn thoải mái với một ý chí rất sắt đá”.

Facebooker Van Anh Tran nhận xét: "Nhìn thấy mẹ con chị Hoa thế này, những người yêu mến anh Trần Lập thấy rất khâm phục và ấm lòng. Chúc mẹ con chị vượt qua nỗi đau mất mát, luôn mạnh mẽ như thế này chị nhé! Em tin anh Lập đang mỉm cười".
 Cộng đồng mạng nghẹn ngào khi nhìn thấy hình ảnh vợ con Trần Lập thu âm bài hát của anh
Tài khoản linhlinh0919 viết: "Tôi không thể cầm được nước mắt khi nhìn thấy hình ảnh này".

Facebooker Hữu Phương bình luận: "Đằng sau người đàn ông thành công là người phụ nữ biết hy sinh. Thành công của anh Trần Lập là nhờ chị, chị Hoa ạ. Chúc chị và các cháu luôn khỏe, hạnh phúc ngay cả khi không còn anh Lập bên cạnh".

Nói về sự ra đi của người bạn đời, chị Hoa chỉ ngậm ngùi: "Tôi thương anh đến trào nước mắt. Tôi bất lực nhìn chồng mình hôn mê". Chị Hoa chia sẻ về chuyến du lịch cuối cùng của gia đình ở nước ngoài vào năm ngoái với bạn bè: "Chuyến đi đầy ý nghĩa và rất vui, nhưng đến một đoạn đường, khi đang chụp ảnh với nhau, anh Lập bảo 'Lần sau em đi một mình nhé, anh không đi nữa đâu'. Câu nói tưởng chừng vu vơ đó, bây giờ nhớ lại, bỗng như một lời xui xẻo". 

Ca khúc "Đường tới ngày vinh quang" là một trong những sáng tác thành công nhất của Trần Lập. Ca khúc này đã trở thành tuyên ngôn sống cho rất nhiều bạn trẻ. Sau khi thu âm, 22/3, các nghệ sĩ, bạn bè, gia đình có mặt trong buổi thu âm sẽ có buổi quay hình tại SVĐ Hàng Đẫy để hoàn thành MV đặc biệt này trước khi tiễn Trần Lập về nơi an nghỉ cuối cùng vào ngày 23/3.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm