Vợ cũ kể về 'hôn nhân tẻ nhạt' với trùm IS

04/04/2016 - 15:31
Khi mới kết hôn, người đứng đầu Nhà nước Hồi giáo IS hiện nay là giảng viên đại học, nên trong mắt bà vợ, ông ta không có vẻ gì là người nguy hiểm nhất thế giới.

Trả lời phỏng vấn tờ Tin nhanh Thụy Điển ngày 31/3, bà Saga al-Dulaimi - vợ cũ của người đứng đầu tổ chức khủng bố nguy hiểm nhất thế giới, Abu Bakr al-Baghdadi - nói rằng bà không hề có tình cảm với người chồng thứ hai này.

Dulaimi sinh ra tại thủ đô Baghdad của Iraq, trong một gia đình thương gia giàu có. Người chồng đầu tiên của bà là quân vệ binh của cựu tổng thống Iraq Saddam Hussein. Người chồng này đã chết trong cuộc chiến nổi dậy chống Mỹ sau khi Mỹ lật đổ Saddam Hussein. Người thân và cha của bà đã sắp xếp cuộc hôn nhân giữa bà và Baghdadi. Tại thời điểm đó tên của Baghdadi là Hisham Mohammed, nghề nghiệp là giáo viên đại học, giảng dạy tại khoa tôn giáo.

“Ông ấy rất hiếm khi nói về quá khứ của bản thân, cũng không thích nói chuyện, rất bí ẩn. Cả ngày ông ấy dạy học ở trường, mỗi ngày chúng tôi chỉ có thể gặp nhau vào bữa ăn tối. Có những lúc ông ấy biến mất vài ngày, nói là đi gặp anh em của mình” - Dulaimi nói.

Dulaimi cho biết, dù Baghdadi đối xử với bà và con riêng của bà rất tốt, nhưng cuộc sống hôn nhân vẫn luôn trong tình trạng tẻ nhạt. “Tôi không yêu ông ta. Ông ta thực sự bí ẩn và khó gần, bạn không thể thảo luận bất cứ việc gì với ông ấy, thậm chí nói chuyện bình thường cũng không... Ông ta chỉ yêu cầu bạn làm gì, lấy cái gì, giống như một cái máy ra lệnh, không hơn”.

Ba tháng sau khi kết hôn, Dulaimi quyết định bỏ Baghdadi. Lúc đó bà đã có thai hơn một tháng nhưng cả bà và Baghdadi đều không biết. Sau khi biết tin Dulaimi đã sinh con, Baghdadi có đi tìm bà nhiều lần với hy vọng bà đưa con trở về, nhưng bà kiên quyết không đồng ý. Hai người gặp nhau lần cuối cùng vào năm 2009, khi ấy Baghdadi còn nói nếu bà có ý định tái hôn thì phải giao con lại cho ông.

Mùa hè năm 2013 Dulaimi đi đến Damascus tìm gia đình của mình. Tại thời điểm đó cuộc nội chiến Syria đã nổ ra, nhưng Dulaimi không biết mức độ hỗn loạn ở đây. Bà bị an ninh chính phủ Syria bắt giữ. Sau khi được thả ra bà chạy tới Lebanon, và lại bị an ninh của Lebanon bắt giữ do nhập cư bất hợp pháp. Tại đây bà được biết Baghdadi đã trở thành lãnh đạo tối cao của Nhà nước Hồi giáo: “Bọn họ cho tôi xem ảnh của chồng cũ, lúc đó tôi mới kinh ngạc nhận ra 7 năm trước từng kết hôn với người nguy hiểm nhất thế giới... Ông ấy từng là một người đàn ông bình thường của gia đình, sao lại trở thành người đứng đầu tổ chức khủng bố nguy hiểm nhất? Thật sự không thể hiểu nổi”.

Dulaimi cho biết trong tương lai có thể chuyển đến sống tại châu Âu. Phóng viên đưa ra câu hỏi liệu bà có nghĩ rằng sẽ được các nước châu Âu chấp nhận, khi mà Nhà nước Hồi giáo IS đã phát động nhiều cuộc tấn công khủng bố ở các nước châu Âu, hơn nữa bà lại từng là vợ của người đứng đầu tổ chức khủng bố này? Dulaimi đã nói: “Tôi không phải tội phạm. Vào năm 2008 tôi kết hôn cùng Baghdadi nhưng hiện tại đã ly hôn rồi, hơn nữa là tôi chủ động ly hôn. Nếu tôi tiếp tục đi theo ông ta thì có thể cuộc sống của tôi giống như của một bà hoàng, nhưng tôi không thích điều đó, tôi chỉ cần cuộc sống tự do”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm