Vợ một công an huyện làm chủ hầm vàng trái phép

16/04/2016 - 09:40
Liên quan đến ngạt khí tại hầm vàng, ngày 15/4, công an tỉnh Quảng Nam đã tiến hành bắt và khởi tố 4 đối tượng. Đáng chú ý là chủ hầm vàng bị bắt là bà Văn Thị Hoài Thương đang là vợ của một cán bộ Công an huyện Nam Giang.

Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã tiến hành bắt khẩn cấp, khởi tố 4 bị can để điều tra hành vi Vi phạm các quy định về nghiên cứu, thăm dò khai thác tài nguyên và Tàng trữ, sử dụng trái phép vật liệu nổ. Các đối tượng gồm gồm: Văn Thị Hoài Thương (36 tuổi, ngụ thị trấn Thạnh Mỹ); Và Bá Nhìa (23 tuổi, ngụ xã Mường Lóng, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) Cụt Văn Hoanh (19 tuổi) và Cụt Văn Bình (18 tuổi, cùng ngụ xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An). Nhà chức trách cho biết, bà Thương là vợ một chiến sĩ Công an huyện Nam Giang và là chủ hầm vàng trái phép ở thôn Dung (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang).

ham-vang.jpg
Hầm vang chui nơi xẩy ra vụ ngạt khí

Được biết, từ trước Tết, Thương đã thuê 3 bị can còn lại và 4 người khác lên núi đào đãi vàng thuê cho mình. Để thực hiện việc khai thác khoáng sản trái phép, nhóm người trên đã dựng lán trại, vận chuyển thiết bị và thuốc nổ lên núi.

Như báo PNVN đã đưa tin, chiều 12/4, nhóm phu vàng đã nổ mìn để phá đất đá tại hầm vàng chui do Thương làm chủ. Sau đó, 4 phu vàng xuống hầm thì bị ngạt khí độc và tử vong. Các nạn nhân xấu số gồm: Cụt Văn Hiến, Cụt Văn Sơn và Cụt Văn Nam (là anh em ruột, quê xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) và người còn lại là Nguyễn Kim Vui (trú thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang).

Người bị thương nặng đang điều trị tại bệnh viện là Cúc Văn Dung (trú Kỳ Sơn, Nghệ An). Còn Cúc Văn Hành và Và Văn Nhiên (cùng quê Nghệ An) may mắn thoát chết, bị công an bắt giữ ngay sau đó.

Công an tỉnh Quảng Nam vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm