'Vợt' lại tiền từ đồ cũ thanh lý

09/11/2015 - 12:19
Những món đồ không còn giá trị sử dụng hoặc đã bị hư hỏng, lỗi mốt vẫn có thể mang lại cho bạn một khoản thu nhập từ dịch vụ thu mua đồ cũ.

Chị Lê Như Yến (Q.Tây Hồ, Hà Nội) vừa bán 2 chiếc quạt điện cũ bằng sắt, đã bị cháy mô-tơ với giá 1 triệu đồng. “Chúng nằm chỏng chơ trong kho phế liệu của gia đình từ khi tôi còn nhỏ xíu. Vậy mà, không ngờ tay mua đồ cũ khi nhìn thấy đã… năn nỉ tôi bán lại”, chị Yến kể.

Còn anh Hải Thanh (Q.Gò Vấp, TPHCM), mừng hết lớn khi đẩy được một mớ đĩa nhạc (đĩa than) mà ông nội anh để lại với giá bạc triệu. “Cứ tưởng bây giờ người ta chỉ nghe đĩa CD cho hiện đại, nào ngờ cái loại đĩa to cồ cộ, bụi bặm phủ dày cộp ấy vẫn có người mua. Mà còn mua rất được giá nữa chứ!”, anh hỉ hả khoe.

Tuy nhiên, cả chị Yến lẫn anh Thanh hẳn sẽ rất… tiếc rẻ nếu như biết được rằng, những món đồ bỏ đi ấy của họ sau khi qua bàn tay “mông má” của mấy anh “thợ vườn”, có thể được bán lại với giá cao hơn nhiều. Bởi đó là hàng hiếm, đang được nhiều tay chơi săn lùng.

 Đồ cũ thường được định giá một cách cảm tính nên nhiều người đã bị "hớ" khi bán mặt hàng này. Ảnh minh họa.

Với chị Bích Ngà (Q.Phú Nhuận, TPHCM), mấy bộ bàn ghế, giường tủ bằng gỗ bị gãy, vỡ, sứt sẹo của nhà chị vẫn bán được gần 1,5 triệu đồng. Sau đó, chị lục tìm trong nhà, thấy còn chiếc điện thoại cũ cùng khá nhiều đồ vật hư hỏng khác, cũng bán được hơn 500 ngàn đồng.

Những năm gần đây, người dân Sài Gòn, Hà Nội đã quen với những người chuyên đi mua tivi, tủ lạnh, bàn ủi, quạt máy, đầu băng, đầu đĩa, mô-tơ, máy bơm nước cũ. Nhiều người vẫn quen gọi đó là “mấy ông mua đủ thứ”. Không sai, bởi họ sẵn sàng mua hầu như tất cả những món đồ từ còn tốt đến hư hỏng, không thể sử dụng được. Với con mắt nhà nghề, họ định giá các món đồ một cách nhanh chóng và rất hợp lý: Những món đồ điện tử, điện máy hư hỏng không thuộc loại quý hiếm thì giá từ vài chục tới vài trăm ngàn đồng; các món đồ còn xài được thì ra giá tùy theo chất lượng, tuy nhiên không cao quá 10% so với giá hàng mới. Họ đặc biệt thính nhạy với những món hàng hiếm, nhất là đồ cổ nên sẵn sàng trả một mức giá đủ để chủ hàng không buồn lòng.

Hiện nay, dịch vụ thu mua đồ cũ rất phát triển, thậm chí một số người còn lập doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu hẳn hoi. Nhiều khi, những người đi thu mua di động mua hàng về rồi bán lại cho các vựa đồ cũ đó để ăn chênh lệch. Nhiều người cho rằng, nếu chịu khó tìm đến những doanh nghiệp có thương hiệu, làm ăn uy tín thì người đang sở hữu các món đồ cũ sẽ tránh được việc bán hớ, bởi các món đồ sẽ được định giá một cách đàng hoàng hơn.

Mặc dù vậy, đồ cũ vẫn là loại hàng hóa vô giá, nên giá trị của chúng thường được định ra một cách rất cảm tính, chủ yếu dựa trên thỏa thuận giữa người bán và người mua. Do đó, nếu cho rằng món đồ của mình có giá trị lớn thì tốt nhất là nên nhờ người quen có kinh nghiệm đến định giá hoặc tư vấn trước khi quyết định bán.

Địa chỉ cho bạn

* Tại Hà Nội

- Cửa hàng thu mua đồ cũ Phương Anh, số 51 Hoàng Ngân, Q.Thanh Xuân. ĐT: 0972.908846.

- Đồ cũ Hà Thành, số 88 ngách 20, ngõ 214 Nguyễn Xiển, Q.Thanh Xuân, ĐT: 0989.121414.

* Tại Đà Nẵng: Dịch vụ Hunter, số 66 Nguyễn Lương Bằng, Q.Hải Châu, ĐT: 0120.5170375.

* Tại TPHCM

- Cửa hàng Đồ cũ Đại Nghĩa, số 479B Kha Vạn Cân, phường Linh Đông, Q.Thủ Đức, ĐT: 0120.7542226.

- Cửa hàng Đồ cũ Hồng Phát, số 461 Tân Sơn, phường 12, Q.Gò Vấp, ĐT: 0979.809677.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm