Vụ bà nội “bắt cóc cháu”: Hai bé về nhà an toàn

25/03/2016 - 16:30
Ngày 24/3, sau nhiều tháng mang theo 2 đưa cháu nội của mình đi biệt tăm khỏi địa phương, bà Bùi Thị Chờ (xã Tam Kỳ, Kim Thành, Hải Dương) đã đưa 2 cháu bé trở về nhà. Thấy 2 con trở về an toàn, khỏe mạnh chị Lan vỡ òa trong hạnh phúc.

Sáng nay, 25/3, cán bộ xã Tam Kỳ đã đứng ra tổ chức một buổi hòa giải giữa bà Chờ và chị Nguyễn Thị Thanh Lan. Tại buổi hòa giải này, bà Chờ cho biết, bà rất yêu các cháu. Khi mâu thuẫn giữa bà và chị Lan căng thẳng, chị Lan muốn đưa cả 2 con ra ngoài thuê nhà ở, bà Chờ rất lo lắng. Sợ phải xa 2 cháu của mình nên người cán bộ Hội phụ nữ thôn này đã “cả nghĩ” khi đem 2 cháu đi trốn suốt mấy tháng liền.

Ông Hoàng Trọng Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Tam Kỳ, cho biết: “Bà Chờ đã nhận ra sai lầm. Tuy nhiên, trong buổi hòa giải, bà Chờ một lần nữa mong muốn được nuôi 2 cháu. Chồng bà Chờ mất đã lâu, bà chỉ có duy nhất một người con trai là chồng chị Lan. Con trai lại đang ở nước ngoài nên nhiều năm qua bà sống hạnh phúc khi có các cháu bên cạnh. Bà Chờ bảo, giờ không được ở gần cháu chắc bà không sống nổi. Chị Lan cũng đã cảm thông với bà Chờ và cho đứa con thứ 2 là Đỗ Minh Trí ở với bà Chờ. Cháu lớn chị Lan sẽ đưa về quê ngoại ở miền Nam nuôi”.

Cũng theo ông Nghĩa, trước mắt cả chị Lan và Chờ đồng ý như vậy nhưng mọi chuyện vẫn phải chờ chồng chị Lan ở nước ngoài về mới giải quyết dứt điểm. Bản thân chị Lan cũng không muốn 2 con đứa Bắc, đứa Nam nhưng cũng đành chấp nhận với “phương án” tạm này.

02.jpg
Hai con nhỏ đã trở về an toàn trong vòng tay chị Lan (Ảnh NVCC)

Như Báo PNVN đã thông tin: Do mẫu thuẫn với con dâu là chị Nguyễn Thị Thanh Lan (SN 1992), ngày 20/12/2015, bà Chờ đã mang 2 con của chị Lan, cũng là cháu nội của bà Chờ là Đỗ Ngọc Tường Vi (SN 2010) và Đỗ Minh Trí (SN 2012) rời khỏi địa phương.

Chị Lan là người miền Nam, kết hôn với anh anh Đỗ Văn Khởi (SN 1989, con trai duy nhất của bà Chờ) từ năm 2009. Sau khi kết hôn, vợ chồng chị Lan sống cùng bà Chờ tại xã Tam Kỳ, huyện Kim Thành. Năm 2014, anh Khởi đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan (Trung Quốc). Từ ngày anh Khởi xa nhà, giữa bà Chờ và chị Lan thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn.

Ngày 19/12/2015, chị Lan quyết định đưa 2 con ra ngoài thuê nhà để ở nhưng bà Chờ đã ngăn cản. Ngày hôm sau, khi đi làm tại nhà máy về (chị Lan đang đi làm công nhân – PV) thì bất ngờ biết được bà Chờ đã đưa 2 cháu rời khỏi địa phương. Kể từ thời điểm đó, gác lại công việc, chị Lan đã đi rất nhiều nơi tìm kiếm nhưng không có kết quả. Chị Lan buộc phải làm đơn trình báo lên cơ quan chức năng.

Ngày 22/3, sau nhiều tháng “mất tích” cùng 2 đứa cháu nội, bà Chờ bỗng đột ngột trở về địa phương nhưng bà chỉ về một mình. Công an huyện Kim Thành phối hợp với công an xã Tam Kỳ đã mời bà Chờ ra trụ sở UBND xã làm việc. Tại đây, bà Chờ thừa nhận đã mang 2 đứa cháu của mình đi nhưng không nói đưa cháu đi đâu và hiện tại 2 cháu nhỏ đang ở đâu.

Cán bộ địa phương vừa khuyên giải, vừa phân tích và có cả răn đe, cuối cùng bà Chờ mới chịu ký vào bản cam kết, hứa sẽ sớm đưa 2 cháu về đoàn tụ cùng mẹ đẻ của các cháu. Chiều ngày 24/3, bà Chờ đã thực hiện đúng lời hứa của mình.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm