Vụ dâm ô bé gái trong thang máy: Xử kín Nguyễn Hữu Linh

14/06/2019 - 11:23
Bị truy tố với tội danh “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, phiên tòa xét xử Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng, sẽ được xử kín vào ngày 25/6/2019 - theo thông tin từ TAND Q.4, TPHCM.

Nguồn tin từ Viện KSND Tối cao sáng 14/6/2019 cho biết, Viện KSND Q.4 đã báo cáo về quyết định đưa vụ án ra xét xử vào ngày 25/6/2019. Quyết định này đã được tống đạt đến bị can Nguyễn Hữu Linh.

Theo nguồn tin này, vụ án sẽ được xử kín. Phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Hải Nam - Phó chánh án TAND quận 4 - làm chủ tọa. Bị can Nguyễn Hữu Linh bị VKSND quận 4 truy tố tội "Dâm đối với người dưới 16 tuổi" theo khoản 1 Điều 146 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Trước đó, vào lúc 16h05 ngày 22/4/2019, lãnh đạo Viện KSND Q.4 cho Báo PNVN biết, cơ quan này đã phê chuẩn các lệnh khởi tố của Cơ quan CSĐT Q.4 đối với Nguyễn Hữu Linh về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

 

xet-xu-linh.jpg
Hình ảnh Nguyễn Hữu Linh dâm ô bé gái được camera thang máy ghi lại

 

Nguyễn Hữu Linh nguyên là Phó Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng. Vào ngày 1/6/2018, Nguyễn Hữu Linh nghỉ hưu theo chế độ, sau 33 năm công tác trong ngành kiểm sát. Thời điểm nghỉ hưu, ông này là Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng. Nguyễn Hữu Linh cũng từng là Trưởng ban vì sự tiến bộ phụ nữ Viện KSND TP Đà Nẵng. Nguyễn Hữu Linh sau nghỉ hưu sinh hoạt Đảng tại P.Thạch Thang, Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng. Người này đăng ký tham gia Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng, được cấp thẻ thành viên nhưng thực tế chưa hành nghề.

Như PNVN đã đưa tin, vào khoảng 21h ngày 1/4/2019, Nguyễn Hữu Linh đi vào thang máy tại chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, P.1, Q.4, TP HCM). Khi đó có 1 bé gái đang sinh sống tại chung cư cũng đi vào thang máy để lên nhà và nhờ bảo vệ bấm thang máy. Lúc cửa thang máy đóng lại, ông Linh đã giở trò đồi bại, dâm ô bé gái. Bé gái hoảng sợ, lúc thang máy chuẩn bị mở ra, Nguyễn Hữu Linh còn kéo bé gái lại để ôm hôn thêm lần nữa. Cô bé chạy ra ngoài với tinh thần hoảng loạn, vấp té sau đó. Toàn bộ sự việc đã được camera an ninh chung cư ghi lại. 

Với các chứng cớ này, Ban quản lý chung cư mời ông Linh và gia đình bé gái làm việc. Thông tin sau đó cho thấy, 2 bên đã có sự hòa giải. Tuy nhiên, khi đoạn clip được phát tán lên mạng xã hội, thì dư luận đã lên án gay gắt. Đặc biệt vì ông Linh từng làm trong cơ quan bảo vệ pháp luật nhưng lại vi phạm pháp luật, trong hoàn cảnh tội phạm ấu dâm xuất hiện ngày càng ngang nhiên và nhiều tại rất nhiều địa phương trên cả nước.

 

nguyen-huu-linh-1300.jpg
Nguyễn Hữu Linh nguyên là Phó Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng

 

Khi Công an Q.4, TPHCM mời lên làm việc, ông Nguyễn Hữu Linh đã cho rằng không sàm sỡ bé gái, chỉ thấy cô bé dễ thương thì "nựng". Thời điểm ấy, ông Linh vừa đi uống bia về.

Rất nhiều tổ chức bảo vệ phụ nữ và trẻ em đã lên tiếng, yêu cầu các cơ quan liên quan cần nhanh chóng điều tra, đưa sự việc ra ánh sáng. Viện KSND Tối cao cũng có văn bản chỉ đạo Viện KSND Q.4 khẩn trương phối hợp xác minh, xử lý nghiêm, bất kể người đó là cán bộ đương chức hay nghỉ hưu. 

Hiện dư luận đang không đồng tình về việc xét xử kín vụ án này.

Báo PNVN tiếp tục phản ánh sự kiện này tới bạn đọc khi có thông tin cập nhật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm