Vụ nhốt học sinh vào tủ: Thông tin bất ngờ về việc cấp phép cho trường Maple Bear

21/08/2019 - 17:37
Trong khi lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ (Hà Nội) khẳng định, trường mầm non nơi nhốt học sinh vào tủ chưa được cấp phép hoạt động thì phía nhà trường cho biết trường đã có giấy phép vào ngày 17/7/2019. Sự việc này được Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ thừa nhận là do nhầm lẫn vì lỗi đánh máy.

Liên quan đến vụ cô giáo trường mầm non Maple Bear Westlake Point (Q.Tây Hồ, Hà Nội) nhốt học sinh vào tủ gây xôn xao dư luận, lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ thông tin: trường này chưa đủ hồ sơ để cấp phép hoạt động.

Ông Lê Hồng Vũ - Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ - khẳng định, Maple Bear Westlake Point được thành lập từ năm 2017, là một trong những cơ sở của trường Maple Bear. Tuy nhiên, cơ sở trên vẫn chưa đủ hồ sơ (thiếu giấy chứng nhận quyền sở hữu đất đai) nên không đủ điều kiện hoạt động.

 

Trường Maple Bear. Ảnh minh họa 

Trước thông tin này, phía trường Maple Bear Westlake Point gây bất ngờ khi phát đi thông báo tới các phụ huynh rằng, trường có giấy phép thành lập số 1691 ngày 17/7/2019 được ký bởi Chủ tịch UBND quận Tây Hồ.

Theo đó, cơ sở này cũng được giao chỉ tiêu tuyển sinh trong kế hoạch năm học mới 2019-2020 được duyệt bởi ông Phạm Xuân Tài - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, kế hoạch số 162/KH-UBND.

Trong bản kế hoạch tuyển sinh cũng nêu rõ, trong năm học 2018-2019, số trẻ của trường là 55 cháu trên 4 lớp, tương đương sĩ số mỗi lớp 12 cháu. Chỉ tiêu năm học 2019-2020 cũng là 5 lớp, mỗi lớp sĩ số 12 cháu.

Thông tin với báo chí chiều ngày 21/8, ông Phạm Xuân Tài, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ (Hà Nội), cho hay: “Chúng tôi có sự nhầm lẫn giữa hai cơ sở Maple Bear ở Quảng Bá và Thụy Khuê. Hiện tại UBND quận cũng đã đính chính nội dung này”.

Theo ông Tài, đối với cơ sở Maple Bear ở Quảng Bá, cơ sở này không được cấp phép hoạt động thì sẽ không bao giờ có chuyện giao chỉ tiêu; chỉ có Maple Bear tại Thụy Khuê mới được giao chỉ tiêu. Tuy nhiên, do lỗi đánh máy, Phòng GD&ĐT quận đã nhầm lẫn là do cả hai cơ sở đều là của Maple Bear nên thực hiện quyết định giao chỉ tiêu mà không loại trừ cơ sở chưa đủ điều kiện là Maple Bear Westlake Point

“Trường đó biết không đủ điều kiện tuyển sinh nhưng vẫn cố tình hoạt động, chúng tôi sẽ kiểm tra kỹ càng về vấn đề này” - ông Phạm Xuân Tài khẳng định.

Trước đó, như PNVN đưa tin, phụ huynh có con học tại trường Mầm non Maple Bear Westlake Point (Quảng Bá, Tây Hồ, Hà Nội) phản ánh việc cô giáo phạt trẻ bằng hình thức phản giáo dục như lôi, đẩy các cháu, thậm chí nhốt học sinh vào tủ do các cháu nghịch ngợm.

Sự việc khiến dư luận bức xúc bởi đây là trường có hệ thống toàn cầu, mức học phí lên đến 20 triệu đồng mỗi tháng. Nhà trường sau đó đã xin lỗi phụ huynh, sa thải các cô giáo nói trên đồng thời nhận mọi trách nhiệm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm