Vụ nổ Văn Phú: Chồng chưa biết tin vợ con thiệt mạng

20/03/2016 - 12:53
Chiều 20/3, gia đình tổ chức tiễn đưa 2 mẹ con chị Đào Thị Soản (32 tuổi, xã Liên Châu, Thanh Oai) và cháu Đào Thị Quỳnh (8 tuổi, con chị Soản) về nơi an nghỉ cuối cùng. Trước giờ tiễn biệt này, chồng chị Soản vẫn chưa hề biết tin dữ về vợ và con.

Vụ nổ kinh hoàng tại KĐT Văn Phú, quận Hà Đông (Hà Nội) vào chiều ngày 19/3 khiến mẹ con chị Soản đang lưu thông qua đây chết thảm. Đêm cùng ngày gia đình đã đưa xác 2 nạn nhân về nhà.

 Cháu Tú và bác của mình bên di ảnh chị Soản và con gái

Theo phong tục địa phương, vì mẹ con chị Soản chết ngoài đường nên không được đưa về nhà tổ chức tang lễ. Gia đình và bà con chòm xóm tại thôn Châu Mai đã căng phông bạt ngoài cánh đồng làng, làm nơi tổ chức tang lễ.

Sáng 20/3, các cơ quan đoàn thể địa phương, bà con lối xóm đều đến để chia buồn cùng gia đình. Trước cái chết quá đột ngột và bất ngờ của mẹ con chị Soản, những người đến viếng không ai cẩm nổi nước mắt.

Gia cảnh chị Soản khá bi đát. Cách đây 2 năm, người chồng cũng là trụ cột trong gia đình là anh Đào Quang Tiến (SN 1983) dính phải vòng lao lý. Tiến tham gia đánh bạc, bị bắt và nhận lấy mức án 36 tháng tù. Hiện Tiến đã chấp hành án được hơn 2 năm tại trại giam ở huyện Mỹ Đức, cách nhà hơn 10km.

Từ khi chồng đi tù, một mình chị Soản làm lụng nuôi 2 đứa con nhỏ. Ngoài đồng ruộng, những lúc rảnh rỗi chị Soản thu mua trứng ở địa phương rồi mang ra Hà Nội bán. Ngày 19/3, vẫn như những ngày trước đó, chị Soản vẫn chở trứng ra trung tâm thành phố nhập cho các đại lý. Tuy nhiên, hôm đó là ngày nghỉ nên chị Soản cho con gái đi cùng để ra viện khám mắt.

Người thân gia đình cho biết, cháu Đào Thị Quỳnh mới được phát hiện là bị hiếng mắt. Thế nhưng, vì gia đình không có tiền nên mãi đến ngày hôm qua chị Soản mới đưa con đi khám được. Không may cho 2 mẹ con chị Soản, khi đang trên đường về nhà, đi qua KĐT Văn Phú thì gặp nạn.

Ngay sau khi gia đình nhận được tin dữ, họ đã lập tức làm đơn gửi các cơ quan chức năng. Mong muốn lớn nhất của gia đình là Tiến sẽ được về trong giây phút tiễn đưa vợ con về nơi chín suối. Nhưng khi giờ tiễn đưa chị Soản và con gái sắp đến, mong muốn của gia đình vẫn chưa được đáp ứng. Nhiều khả năng, Tiến sẽ mãi mãi không được nhìn thấy con gái và vợ lần cuối.

Trong chốc lát, Tú đã mất cả mẹ lẫn em

Mẹ và em gái qua đời, bố đang ở trại cải tạo, sáng nay, dòng người đến viếng 2 nạn nhân xấu số nghẹn ngào khi chứng kiến hình ảnh cháu Đào Anh Tú (10 tuổi, con lớn của chị Soản) đứng bên linh cữu mẹ và em gập đầu cảm ơn mọi người. Bố chưa về, mẹ và em chẳng còn, những ngày tiếp theo trong căn nhà nhỏ sẽ chỉ còn lại mình Tú cô đơn, lẻ bóng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm