Vụ thiếu nữ tố bị hàng xóm hiếp dâm ở Chương Mỹ: Thông tin bất ngờ

06/07/2018 - 09:35
Kết quả giám định ADN giữa kẻ bị tố cáo hiếp dâm với con của nạn nhân cho thấy, Nguyễn Khả T. chính là bố đứa bé. Tuy nhiên, cơ quan Cảnh sát điều tra lại đưa ra quyết định khiến gia đình thiếu nữ bất ngờ, bức xúc.

Liên quan đến vụ thiếu nữ N.T.Q (SN 1999, trú tại Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) tố bị hàng xóm là Nguyễn Khả T. (SN 1978, bố bạn học của Q.) cưỡng bức nhiều lần dẫn tới mang thai và sinh con mà báo PNVN đã có nhiều bài viết đăng tải, theo nguồn tin riêng của PV, sau nhiều tháng vào cuộc xác minh, điều tra, công an huyện Chương Mỹ đã có kết luận về vụ việc này.

hiep-dam.jpg
Cháu N.T.Q kể lại với PV việc bị N.K.T cưỡng bức.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Khả V. (bố cháu Q.) cho biết: Ngày 2/7, cơ quan CSĐT công an huyện Chương Mỹ đã ra thông báo không khởi tố vụ án hình sự. Thông báo ghi rõ: Sau khi xác minh nguồn tin về tội phạm do ông Nguyễn Khả V. trú tại xã Quảng Bị, Chương Mỹ, Hà Nội tố giác Nguyễn Khả T. SN 1978, trú tại Quảng Bị, Chương Mỹ, Hà Nội có hành vi cưỡng hiếp đối với cháu N.T.Q sinh ngày 20 tháng 12 năm 1999 làm cháu Q. có thai. Căn cứ Điều 158 Bộ luật Tố tụng hình sự, cơ quan CSĐT công an huyện Chương Mỹ ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự với lý do hành vi của Nguyễn Khả T. không đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

Nhận được quyết định này của cơ quan điều tra, ông V. khá bất ngờ và cho rằng cơ quan điều tra đang bỏ lọt tội phạm. Bởi trước đó, cũng chính cơ quan CSĐT công an Chương Mỹ đã có thông báo kết luận giám định mẫu ADN của bé trai do N.T.Q sinh ra với mẫu của Nguyễn Khả T. thì kết quả cho thấy, T. chính là bố đẻ của cháu bé.

img_1841.JPG
Người nhà của nữ sinh này đến Báo PNVN cầu cứu, phản ánh vụ việc

“Tôi không hiểu vì sao đã xác định được chính xác T. là bố của đứa bé mà cơ quan điều tra lại không khởi tố vụ án”, ông Nguyễn Khả V. thắc mắc.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, vào tháng 7/2017, vợ chồng ông Nguyễn Khả V. phát hiện con gái là cháu N.T.Q (lúc đó đang học lớp 11) có nhiều biểu hiện bất thường.

Đưa con đi thăm khám thì phát hiện cháu đã mang bầu nhiều tháng. Tra hỏi thì cháu mới khai do bị Nguyễn Khả T (hàng xóm, bố bạn học của Q) hiếp dâm nhiều lần. Cụ thể, cháu Q. khai bị T. hiếp dâm 2 lần tại nhà của cháu bé. Một lần khi cháu đang nằm ngủ ở nhà 1 mình và 1 lần cháu đang giặt quần áo trong nhà tắm.

Bức xúc, ông V. gọi T. sang nói chuyện thì người này cũng thừa nhận có 2 lần quan hệ với cháu Q. Sau đó, ông V. đã làm đơn tố cáo đến cơ quan điều tra. Ngày 20/10/2017, nữ sinh này đã sinh con và đành phải bỏ học giữa chừng. Sau nhiều tháng vào cuộc xác minh, điều tra thì ngày 2/7/2018, cơ quan CSĐT đã ra quyết định không khởi tố vụ án.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Cơ quan điều tra nêu lý do không khởi tố vụ án: Trước đó, trong công văn gửi Báo PNVN phản hồi về vụ việc này, cơ quan CSĐT công an huyện Chương Mỹ nêu: Ngày 11/10/2017, Báo PNVN đăng tải bài viết: “Thiếu nữ 16 tuổi tố bị hàng xóm cưỡng bức đến mang thai”. Cơ quan CSĐT công an huyện Chương Mỹ đã kiểm tra, xác minh và xin cung cấp thông tin về vụ việc này. Theo thông tin trong thông báo này của cơ quan CSĐT công an huyện Chương Mỹ thì đối tượng Nguyễn Khả T. không thừa nhận việc hiếp dâm cháu Q. Cả hai lần quan hệ với cháu đều được sự đồng ý của nữ sinh này (thời điểm quan hệ đầu tiên, cháu Q. đã đủ 16 tuổi). Mặt khác, trong quá trình điều tra, gia đình T. có cung cấp cho công an sổ điều trị ngoại trú về bệnh tâm thần.

“Căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được, đến nay cơ quan điều tra nhận thấy chưa đủ cơ sở để khởi tố vụ án hình sự. Cơ quan CSĐT công an huyện Chương Mỹ thông báo kết quả ban đầu để Báo PNVN biết. Cơ quan CSĐT công an huyện Chương Mỹ đang tiếp tục xác minh, chờ kết luận giám định gen. Nếu có đủ cơ sở sẽ khởi tố xử lý theo quy định của pháp luật và tiếp tục cung cấp thông tin về vụ việc trên”, thông báo của công an huyện Chương Mỹ nêu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm