Vừa phá thai lại muốn… có em bé

21/07/2016 - 08:07
Tính từ thời điểm chúng em phải bỏ con cho đến giờ là khoảng 28 ngày. Bạn gái em tìm được cớ để bố mẹ cho lên Hà Nội. Chúng em đã gặp và lại có ý định có em bé nữa.
Chị Thanh Tâm thân mến!
Em và bạn gái em đã yêu nhau suốt 4 năm Đại học vậy nhưng khi bọn em ra trường và muốn làm đám cưới thì bố mẹ bạn gái lại kiên quyết không cho. Lí do, vì hai bác muốn cô ấy về lấy một anh cùng quê, gia đình căn bản và đã có công ăn việc làm ổn định. Bọn em buồn lắm và đã quyết định cứ có em bé trước. Nhưng dù thế bố mẹ cô ấy cũng vẫn không chấp nhận, còn ép bạn gái em đi phá thai. Tính từ thời điểm chúng em phải bỏ con cho đến giờ là khoảng 28 ngày. Bạn gái em tìm được cớ để bố mẹ cho lên Hà Nội. Chúng em đã gặp và lại có ý định có em bé nữa. Nhưng thưa chị, nếu như vậy thì có nguy hiểm gì không?
Quang Hiển
vnnbuzz_com_430fa784aa152887947273c3d26c38c3.jpg
 Việc có con lại ngay sau khi phá thai có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe và khả năng sinh sản của sản phụ (ảnh minh hoạ)
Quang Hiển thân mến!
Cảm ơn em đã đặt câu hỏi cho chị vì như thế chứng tỏ em có thương và lo nghĩ cho bạn gái của mình. Quả thực, việc có thai lại trong quãng thời gian này là cực kỳ nguy hiểm cho bạn gái của em. Cô ấy có thể gặp những rủi ro như bị sảy hoặc mang thai ngoài tử cung. Bởi nội mạc tử cung ở thời điểm này vẫn chưa hồi phục hoàn toàn, cổ tử cung vẫn mở rộng và nhất là buồng tử cung chưa sẵn sàng để bao bọc thai nhi một lần nữa. Nguy hiểm hơn là sức khỏe và khả năng sinh sản của bạn gái em sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Câu trả lời của chị là nếu muốn có con một lần nữa, các em hãy cố gắng đợi từ 6 tháng đến 1 năm.
Bên cạnh vấn đề sức khỏe sinh sản ở đây chị thấy còn có câu chuyện tình cảm của hai em. Có lẽ các em nên cân nhắc và dừng việc đối phó, đẩy cha mẹ vào những tình thế bị ép buộc. Vì dù cha mẹ có cay nghiệt, xét cho cùng cũng là vì lo nghĩ và mong muốn những điều tốt đẹp cho con. Chị tin, nếu em thể hiện được cho bố mẹ bạn gái thấy sự quyết tâm, tình cảm thực lòng và năng lực có thể đem đến cho con gái của họ một cuộc sống hạnh phúc, thì rồi dần dần họ sẽ hồi tâm chuyển ý.
Hai em hoàn toàn có thể giữ liên lạc với chị bất cứ khi nào các em cần:Tổng đài tư vấn Thanh Tâm 1900 599 933

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm