Vượt biển đi làm thiện nguyện

02/06/2016 - 18:30
Mấy chục du học sinh nữ từ quốc đảo Singapore đã không quản ngại đường xá xa xôi đến xã Hang Kia, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình sửa sang, xây nhà vệ sinh, trang trí trường mầm non Hang Kia. Các bạn cũng tự bỏ kinh phi ăn ở, sửa sang trường mầm non.
Các tình nguyện viên không ngại gian khó, người cầm cuốc, người cầm xẻng, người cầm dao xây... Họ cùng nhau xây dựng bờ rào của trường mầm non Hang Kia.
Các bạn du học sinh đến từ Singapore đều rất khéo tay. Ngoài việc sơn lại trường mầm non, họ còn trang trí, vẽ những hình con vật ngộ nghĩnh để khích lệ tinh thần học tập của các cháu mầm non.
Qua đôi bàn tay khéo léo của các bạn du học sinh, những mảng tường sáng với những bức tranh ngộ nghĩnh đã hình thành. Các cháu mầm non ở Hang Kia lần đầu tiên thấy trường mình đẹp và đáng yêu đến thế.
Xuất thân từ một đất nước có điều kiện kinh tế và đời sống phát triển, song những người bạn này vẫn tự làm những công việc lao động nặng nhọc. Tinh thần lao động mà các bạn đã 'truyền lửa' cho những con người nơi đây.
Sau gần một tuần hoàn thành các hạng mục như xây tường rào, nhà vệ sinh, trang trí lớp học, hành lang. Buổi tổng kết với một chương trình biểu diễn nghệ thuật gần gũi giữa các du học sinh và các bé mầm non. Sự thân thiện của các bạn du học sinh đã xóa nhòa sự bất đồng ngôn ngữ.
Tinh thần vì cộng đồng của các bạn du học sinh đã để lại nhiều ấn tượng. Họ lại tiếp tục lên đường đến bản Hua Tạt, xã Vân Hồ (Vân Hồ - Sơn La) để giúp đỡ trường mầm non bản Hua Tạt.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm