Vượt lên cám dỗ là người thứ ba

06/03/2016 - 09:52
Cùng anh bước kiêu sa trong điệu tango, rồi lại duyên dáng xoay tròn trong điệu valse, cô cảm thấy mình như được chắp cánh bay lên, bay lên cao mãi tới một bầu trời đầy sao.
bantango2.jpg
Hai lần cô đã tưởng mình ngả đầu vào vai anh, sẽ để mặc cho tình cảm của mình dẫn dắt, nhưng hình ảnh một người phụ nữ khác sẽ vì cô mà phải chịu đau khổ đã khiến cô tĩnh tâm lại (Ảnh minh họa: shutterstock)

Vốn thích khiêu vũ nên ngay khi Đoàn thanh niên cơ quan tổ chức lớp học nhảy, cô liền tham gia. Ngay từ buổi học đầu tiên, người vũ sư đó đã làm cho cô say mê bởi những bước nhảy điêu luyện. Anh lướt trên sàn chao đi chao lại như những cánh én đón xuân sang. Nhìn vóc dáng thanh thoát, nhẹ nhàng của anh khi dẫn người bạn nhảy, cô chợt nghĩ tới những vòng ôm nhẹ mà anh dành cho cô, thấy lòng mình như có chút rung động.

Thế rồi cũng tới lượt cô “nằm” trong vòng tay của anh. Cùng anh bước kiêu sa trong điệu tango, rồi lại duyên dáng xoay tròn trong điệu valse, cô cảm thấy mình như được chắp cánh bay lên, bay lên cao mãi tới một bầu trời đầy sao.

Bốn tháng học nhanh chóng qua đi và cô hay tin điều mà cô không bao giờ muốn biết, đó là “ông thầy” đã có gia đình. Mặc dù “thầy” chưa bao giờ ngỏ lời yêu, cũng như cô chưa dám bày tỏ lòng mình, nhưng hôm nghe được thông tin đó, cô vẫn thấy bàng hoàng như vừa để vuột mất khỏi tay mình một người đàn ông lý tưởng. Phải chăng cô đã yêu thầy dạy nhảy hay đó chỉ là một cảm giác xao lòng!?

Hôm bế giảng khóa học, cái nắm tay của người thầy rất chặt và vòng ôm trên sàn cũng như nóng bỏng hơn. Cô nghe có tiếng thì thào “Anh sẽ rất nhớ em đó. Liệu mình còn được nhảy với nhau nữa không?”. Và rồi là ánh mắt... Cô hiểu điều người thầy muốn nói.

Người thầy đã tìm đến với cô hai lần. Hai lần cô đã tưởng mình sẽ ngả đầu vào vai anh, để mặc cho tình cảm của mình dẫn dắt, nhưng hình ảnh một người phụ nữ khác sẽ vì cô mà phải chịu đau khổ và cả cô cũng phải chịu nỗi đau của sự sẻ chia đã khiến cô tĩnh tâm lại.

Mặc dù vẫn rất thích nhảy, đặc biệt là với người thầy đáng yêu này, nhưng có lẽ cô phải dừng ở đây, nếu không muốn mình mắc phải lỗi lầm. Bản tango mà cô vừa nhảy sẽ là bản tango cuối cùng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm