Will Smith: Lạc quan là thành công

23/09/2015 - 14:38
Nhắc đến Will Smith là người ta hình dung ra ngay gương mặt luôn luôn tươi cười của anh. Đó là người đàn ông thành công ở cả ba lĩnh vực giải trí lớn nhất của Hollywood: Điện ảnh, truyền hình và âm nhạc.

Will Smith (1968) sở hữu những giải thưởng danh giá ở cả ba lĩnh vực này trong đó có 4 đề cử cho giải Quả Cầu vàng, 2 giải thưởng Oscar, và một vài giải Grammy. Will Smith là một trong ba diễn viên đã từng đóng 7 phim bom tấn liên tiếp có doanh thu hơn 100 triệu đô, hai diễn viên còn lại là Tom Cruise và Tom Hanks.

Trong khi Newsweek gọi anh là nam diễn viên có ảnh hưởng nhất hành tinh thì Will Smith còn được ước ao ở một lĩnh vực khác – người chồng, người cha luôn xuất hiện hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình. Bài học về cuộc sống và thành công của anh, bài học được Will Smith nói nhiều nhất, đó là những bài học về tinh thần lạc quan dường như không bao giờ tắt đã đưa anh trở thành một trong những ngôi sao da đen có ảnh hưởng nhất hành tinh và được xếp trong danh sách những tỷ phú ở tuổi 40.

Will Smith là một trong những ngôi sao da đen có sức ảnh hưởng nhất hành tinh

  1. Đừng quá thực tế, chúng ta cần mơ mộng

“Một người có óc thực tế nghĩa là thế nào nhỉ?... Edison không hề thực tế”

Một trong những nhân vật mà Will Smith ngưỡng mộ là nhà bác học Edison. Will luôn nói rằng chẳng có điều gì vĩ đại không dựa trên trí tưởng tượng và sự mơ mộng, rằng nếu Edison không mơ mộng, chúng ta sẽ không có các phương thức vận tải và truyền thông tuyệt vời như hiện nay. Mơ mộng để thiết lập những mục tiêu táo bạo, những giấc mơ giúp bạn có thêm sức mạnh vượt qua giới hạn của chính bạn. Sự thực là bạn luôn có khả năng nhiều hơn những gì mà bạn nghĩ là mình có thể làm.

  1. Luôn luôn tập trung

“Kế hoạch B để làm gì trong khi nó chỉ làm bạn sao nhãng và không tập trung hoàn toàn vào kế hoạch A”

Luôn luôn tập trung. Will Smith trong các cuộc phỏng vấn luôn nói rằng anh tập trung vào mục tiêu của mình đến mức loại bỏ tất cả những thứ khác. Không tập trung hoàn toàn là một trong những lý do đầu tiên của sự thất bại. Khi bạn thực sự tập trung, nỗ lực lớn nhất với toàn bộ khả năng của bạn, cộng thêm kinh nghiệm bạn có, bạn nhất định sẽ thành công – Will nói.

  1. Sống như những người vĩ đại đã từng sống

“Tôi luôn cố gắng sống để được như những người vĩ đại đã từng sống”

Khi nói về tuổi thơ và những bước đường trưởng thành của mình, Will Smith nói rằng anh đã dành thời gian để tìm hiểu về cuộc đời của những nhân vật vĩ đại và cố gắng sống như họ nhiều nhất có thể. Quy luật là không có điều gì vĩ đại được tạo ra từ những phấn đấu trung bình. Sống như những người vĩ đại là sống hết mình và tạo ra giá trị lớn cho nhiều người.

Luôn luôn sẵn sàng tha thứ và tiến lên phía trước là cách sống của Will 

  1. Nhìn thấy tương lai trong tâm trí bạn trước nhất

“Trong tâm trí tôi, tôi luôn thấy mình là một trong những ngôi sao hạng A ở Hollywood. Các bạn tất nhiên là thấy điều đó sau tôi”

Will cười lớn và nói rằng nếu bạn không thấy trước tương lai của mình, bạn sẽ chẳng bao giờ có được tương lai đó. Bạn phải thấy trước điều đó trước khi nó thành hiện thực. Bạn phải biến nó thành hiện thực.

  1. Sự tự tin

“Nếu đó là điều mà tôi cam kết với bản thân, tôi không nghĩ có điều gì có thể ngăn tôi trở thành Tổng thống Mỹ”

Đó là câu nói đùa của Will, nhưng lại nói lên một cách chân thực về sự tự tin và quyết tâm thực hiện những gì anh muốn và tự cam kết phải thực hiện bằng được. Trước mỗi thử thách mà anh cam kết với chính mình phải vượt qua, câu hỏi được đặt ra là “Vì sao lại không phải là bản thân mình đạt được điều đó chứ? Còn có ai tốt hơn mình, xứng đáng hơn mình?”. Bạn phải có niềm tin vào khả năng của bạn để thành công. Will Smith cười rất lớn khi anh nói rằng: Tôi là thành viên đầu tiên của câu lạc bộ fan hâm mộ của chính mình.

  1. Nhấn nút Forward (Tiến lên phía trước)

“Trong suốt cuộc đời bạn, sẽ có những người làm cho bạn phát điên, sẽ có những người không tôn trọng bạn, những người đối xử với bạn không tốt. Hãy để Chúa quan tâm đến những điều mà họ làm. Đó không phải là việc của bạn, bởi vì ghét ai trong trái tim sẽ làm bạn tiêu thụ quá nhiều năng lượng”

Luôn luôn sẵn sàng tha thứ và tiến lên phía trước, Will luôn lạc quan khi nghĩ rằng “những người chỉ trích tôi là những người cần được yêu thương nhất”. Vì thế, Will luôn cười với báo chí ngay cả khi họ “đào xới” cuộc sống của anh, bởi lẽ anh “không bao giờ để cảm xúc ghét len lỏi vào từng suy nghĩ của mình”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm