Xả rác sau lễ cúng ông Táo

01/02/2016 - 23:51
Cá chép, tàn tro, chân hương, túi nilon, rác… tất cả được người dân đổ xuống ao, hồ trong ngày 23 tháng Chạp, tiễn ông Táo về trời.
Dịp 23 tháng Chạp nhiều năm nay, cá chép sống được thay bằng cá chép giấy. Nhưng nhiều gia đình vẫn ưa chuộng cá chép sống. Giá cá chép năm nay không tăng so với mọi năm, cá to, khỏe, đẹp bán 10.000 đồng/con. Mỗi gia đình thường mua 3 con cá chép đỏ về cúng.
Thả cá chép trong ngày 23 tháng Chạp
Năm nay, tránh tình trạng người dân thả cá xả rác xung quanh nhiều nơi đã cắm biển hoặc nhắc nhở người dân khi mang cá tới thả. Trên cầu Long Biên, các tình nguyện viên cũng có mặt từ sớm, đứng nhiều giờ trong gió lạnh cầm bảng thuyết phục người dân thả cá đúng cách, không thả kèm túi nilon. Tuy nhiên, vẫn có những nơi cá thả xuống trước tro hóa vàng thả xuống sau, rác vứt ngay trên bờ gây mất vệ sinh.

Khu vực Hồ Nghĩa Tân, hồ trong Công viên Cầu Giấy… người dân được nhắc nhở khi thả cá chép phải giữa vệ sinh chung. Tuy nhiên, khu vực Hồ Tây, Cầu Diễn… diện tích hồ rộng, đường sông dài nên việc giữ vệ sinh phụ thuộc vào ý thức người dân. Dọc cầu Long Biên, các nhóm tình nguyện viên bên cạnh việc cầm bảng thuyết phục người dân không thả túi nilon gây mất vệ sinh còn hướng dẫn người dân thả cá, đi gom ven sông Hồng. Quang khu vực hồ Hoàn Kiếm, người dân khi thả cá cũng được hướng dẫn thả đúng cách, giữ vệ sinh chung.
Mặt hồ đầy tàn tro vaqf nilon sau ngày 23 tháng Chạp, cá chép không sống nổi
Rác xả trên Cầu Diễn sau khi người dân thả cá xuống sông.
 Cá chép thả cùng tro bát hương xuống sông


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm