Xây tổ ấm bằng tình yêu thô bạo

16/11/2015 - 10:02
Giọng người chồng đầy trễ nải, mệt mỏi. Anh nói với Thanh Tâm rằng xem ra cách suy nghĩ nên lấy người yêu mình nhiều hơn để được hạnh phúc như lời mẹ anh khuyên đã không đúng.
Vợ anh bây giờ là con một người bạn thân của mẹ anh. Khi anh đã có người yêu thì cô ấy chưa hề để mắt đến anh. Nhưng sau đó bỗng dưng cô ấy biểu lộ thích anh ra mặt và rồi không ngại ngần bày tỏ tình cảm với anh. Anh đã tế nhị cho cô ấy biết anh đã có người yêu, giữa anh và cô ấy sẽ là tình anh em. Cô ấy im lặng không nói gì nhưng sau đó cứ khi nào người yêu anh xuất hiện ở nhà anh thì cô ấy cũng tới và thể hiện giữa cô ấy và anh vô cùng gần gũi, thân thiết. Lúc đầu, người yêu anh cũng bị phật lòng và hiểu lầm anh. Nhưng rồi người yêu cũng tin anh. Song anh và cô gái con bạn mẹ anh lại có rất nhiều cơ hội tiếp xúc trên tinh thần tình thân giữa hai nhà. Hai nhà rất hay có những cuộc tụ hội, đi chơi cùng nhau, kể cả đi nghỉ đâu đó vài ba ngày. Để rồi anh đã phạm lỗi không thể tha thứ được trong một lần vui quá chén say khướt ở một kỳ nghỉ.
canh-ve-van-phim-viet-10.jpg

 Anh cưới cô vì hậu quả của một lần say khướt trong kì nghỉ

Khi “cô bé hàng xóm” báo cho anh biết là cô đã có thai, anh gần như chết đứng! Chẳng cần suy nghĩ gì, anh khẩn nài cô hãy đi giải quyết. Lập tức, cô ấy nói với bố mẹ mình và bố mẹ anh chuỵên của hai người. Cô còn trực tiếp nói cho người yêu anh việc đã có thai với anh. Và người yêu đã không tha thứ cho anh…
Đám cưới của anh tiến hành trong hoàn cảnh anh bị người yêu từ bỏ, cô bé hàng xóm bắt vạ, còn bố mẹ hai bên thì hết sức vun vào. Mẹ anh đã động viên anh: “Nó yêu con như vậy, với sự ủng hộ của hai bên gia đình như vậy, rồi con sẽ hạnh phúc”. Ngay sau đêm tân hôn anh đã bị cô vợ mới mách với mẹ chồng tội anh đã để cho cô nằm co một mình cả đêm, còn anh thì nằm quay mặt vào tường, cô ấy lôi kéo thế nào anh cũng không quay mặt ra. Người chồng kể với Thanh Tâm khi ấy anh thấy thất vọng và chán nản vô cùng. Bởi anh không thể ngờ một chuyện như thế mà vợ anh lại có thể nói bô bô trước mặt người lớn. Hầu hết bạn bè đến dự đám cưới của anh đều nhận xét trông cô dâu lúc đó mặt tươi rói, hớn ha hớn hở như vớ được món bở. Còn chú rể thì như vô hồn, thật tội nghiệp.
Nhiều ngày sau đám cưới, vợ anh vẫn chưa hết sự hưng phấn quá khích vì đã có được người mình yêu. Cô rất thích tìm cơ hội gặp gỡ bạn bè để mang chồng “đi khoe”. Mà hễ có lần nào anh tìm cớ thoái thác là vợ anh lại bù lu bù loa, lại đi mách bố mẹ. Thương bố mẹ đã phải mệt đầu vì đám cưới bất đắc dĩ, giờ lại suốt ngày nghe con dâu kiện cáo, anh ngậm tăm chiều theo tính hiếu thắng, đỏng đảnh của vợ.
20140113095634-corbis.jpg

 Không vừa ý chồng là cô vợ bù lu bù loa với bố mẹ

Kiểu yêu của vợ khiến anh hết sức mệt mỏi. Vừa về nhà chồng, cô đã lục tung tủ quần áo của chồng lên, xếp tất cả những quần áo mà cô không thích, mà cô cho là già, không được trẻ trung. Rồi cô đi sắm một loạt quần áo kiểu chim cò, hoa hoét về bắt anh mặc. Cô săm soi cài đặt lại hết hình ảnh nền trên điện thoại, trên máy tính, trên facebook của anh theo ý thích của cô. Kể cả đĩa phim ảnh, đĩa nhạc của anh mà cô không thích, cô cũng dọn đi và thay vào đó những đĩa mới theo “gu” của cô. Cuộc sống của anh như bị xới tung lên. Vậy mà cô lại nói chỉ là vì yêu anh, muốn quan tâm, chăm sóc cho anh nên cô mới làm thế!
Tổ ấm của anh có lúc đã nóng đến sôi lên vì cách “yêu chồng thô bạo” của người vợ. Anh còn đang lúng túng mất phương hướng thì một biến cố nghiêm trọng xẩy ra. Buổi sáng hôm ấy, nhìn thấy một tấm ảnh bị cắt nát vụn đặt trên mặt bàn trang điểm trong phòng ngủ, người chồng tò mò ghép lại rồi gào lên: “Ai cho cô làm thế này? Cô có còn là người không?” Cô vợ lần đầu tiên thấy chồng nổi giận như vậy cũng chột dạ, nhưng đã bình tĩnh tấn công lại ngay: “Anh phải hỏi anh ấy. Tại sao lấy vợ rồi mà còn để ảnh đứa con gái khác trong ví? Lại còn thề sẽ không bao giờ quên em!”. Người chồng kể với Thanh Tâm đó là tấm ảnh của cô em họ mà anh rất yêu quý đã mất vì bệnh hiểm nghèo. Vợ anh đã tự tiện lục ví của anh và chẳng hiểu mô tê gì đã đem cắt vụn vì ghen tuông. Chuyện này anh không thể tha thứ được. Dù vợ anh đang có thai sắp đến ngày sinh nở nhưng anh cảm thấy không thể sống chung trong một ngôi nhà với cô ấy. Anh có ý định sẽ xin lệnh điều động của công ty cho anh đi biệt phái ở chi nhánh nước ngoài vài năm. Chắc rồi chuyện ly hôn khi con anh cứng cáp là điều không tránh khỏi…
Yêu và khao khát có một tổ ấm, nhưng xem ra không phải ai cũng biết cách thể hiện tình yêu và xây dựng tổ ấm cho đúng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm