Xếp hàng mua vé tàu ở ga Hà Nội

05/02/2016 - 00:34
Để có trong tay những tấm vé tàu về quê những ngày này, người mua sẽ phải xếp hàng dài để đợi đến lượt do lượng người mua quá lớn.
Do thứ 6 ngày 5/2/2016 (tức ngày 27 âm lịch) là ngày làm việc cuối cùng trong năm nên vé đi từ Hà Nội về các tỉnh tối 5/2 hoặc trong ngày 6/2 hiện còn rất ít. Chủ yếu người dân đã đặt hoặc mua từ vài tháng trước. Ví dụ như vé tàu Hà Nội đi Vinh (Nghệ An) ngày 5/2, theo nhân viên nhà ga, đã được bán hết sạch từ cách đây khá lâu. Tại thời điểm tối ngày 3/2, khi hỏi vé tàu đi Vinh (Nghệ An) ngày 4/2, nhân viên nhà ga cho biết, hiện cả hệ thống chỉ còn đúng 2 vé.  
Không mua được vé ngày dự định, một số người mua luôn vé ngày tiếp theo để “chắc ăn” khiến vé càng hết nhanh. Tối ngày 3/2, có khá nhiều người đến đổi trả vé đã mua trước đó.
Ngoài vé đi  tối ngày 27 âm lịch thì vé các ngày khác vẫn còn. Tuy nhiên, để mua được người dân cũng phải đứng xếp hàng đợi lượt cả tiếng đồng hồ.
Người dân xếp ba hàng dọc dài đợi đế lượt mua vé. 
 Để đến lượt mình, mỗi người cũng phải đợi cả tiếng đồng hồ.
Anh Đặng Tiến Dũng (Thanh Hóa) chia sẻ: “Mình ra ga tàu mua vé về Tết từ lúc 5 giờ chiều nhưng mãi tới 6 rưỡi tối mới đến lượt. Sát Tết, đông người mua nên đợi lâu cũng mệt, nhưng may sao vẫn mua được vé về Tết”  
Chen chân mua vé mấy ngày này đã khó, việc đổi trả vé cũng khiến người dân “méo mặt” khi mức phí đổi trả vé Tết lên đến 30% giá vé (cao hơn 20% so với ngày thường). Anh Phí Mạnh Cường (Long Biên, Hà Nội) chậc lưỡi: “Tôi mua một cặp vé ngồi mềm với mức giá 520 nghìn đồng. Nhưng hôm nay vì điều kiện có thể về được sớm hơn nên trả lại, nhưng tính ra phí trả mất tới hơn 170 nghìn đồng. Nhẩm qua cũng gần bằng một vé giường nằm ôtô hoặc ngồi cứng về quê rồi”.
Vì đợi quá lâu, chàng thanh niên này "tranh thủ" chợp mắt. 
Tình trạng cháy vé những ngày giáp Tết cũng xảy ra tương tự với các nhà xe uy tín. Tại bến xe Nước Ngầm (Hà Nội), nhân viên bán vé của Công ty du lịch Văn Minh cho biết vé xe đi các ngày từ 3-7/2 (tức ngày 25- 29 âm lịch) đã được bán hết từ cách đây một tháng. “Từ ngày 1/2 đến nay, mỗi ngày công ty chúng tôi còn điều động thêm một xe chạy tăng cường nhưng đều bán hết vé ngay trong ngày”.
Tuy nhiên, ở các nhà xe khác, chỉ mỗi vé xe đi ngày 5/2 hết hẳn còn các ngày khác vẫn thừa nhiều.
 Ở các bến xe, lượng khách mua vé thưa thớt hơn. 
 Do số khách xuất bến ngày 4/2 chưa quá nhiều, nênchưa cần huy động thêm xe tăng cường.
Thông tin về tình hình lượt xe Tết, ông Trịnh Hoài Lam, Đội trưởng Đội kiểm soát bến xe Nước Ngầm cho biết: “Những ngày gần đây, lượt xe xuất bến dưới 200 lượt/ngày. Hiện, chúng tôi vẫn chưa phải sử dụng xe dự phòng tăng cường do lượng khách không quá đông. Bến xe Nước Ngầm dự kiến sẽ tăng cường 60 lượt xe trong dịp Tết năm nay, đến thời điểm này chưa sử dụng một xe tăng cường nào.
Theo ông Lam, năm nay lượng khách ngày 27, 28, 29 cũng chỉ cao hơn ngày thường chút ít, do được nghỉ Tết dài hơn những năm trước nên khách đã về rải rác.
Ông Nguyễn Tùng Anh, Giám đốc Công ty cổ phần bến xe Hà Nội cho biết, dự kiến lượng khách đi lại vào dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 sẽ tăng khoảng 30% đến 50% so với ngày thường.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm