Xóa thâm quầng mắt bằng thực phẩm

26/10/2015 - 11:41
Những thực phẩm rẻ tiền và dễ kiếm sau đây các bạn gái có thể tận dụng để làm mờ quầng thâm dưới mắt, mang lại khuôn mặt rạng ngời.

Trứng: Là thức ăn rất giàu protein, có khả năng tái tạo tế bào, vì vậy mỗi ngày ăn một quả trứng sẽ giảm quầng thâm dưới mắt. Ngoài ra, thịt nạc, thủy sản và các thực phẩm chứa protein chất lượng cao cũng giúp giảm quầng thâm dưới mắt.

Vừng: Vừng chứa nhiều vitamine E, có tác dụng làm mờ quầng thâm rất hiệu quả. Các loại thực phẩm giàu vitamine E khác như lạc, hạt hướng dương… cũng có công dụng tương tự.

Cà rốt: Là loại rau củ giàu vitamine E, A, rất tốt cho mắt. Vitamine A trong cà rốt duy trì chức năng bình thường của tế bào biểu mô, làm mờ dần quầng thâm dưới mắt và giúp cải thiện thị lực. Những thực phẩm khác chứa vitamine A như gan động vật, bơ, trứng, quả gấc… cũng rất tốt cho mắt.

Tảo: Tảo chứa nhiều sắt nên có tác dụng làm tăng khả năng vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng trong cơ thể, từ đó ngăn quầng thâm xuất hiện dưới mắt.

Trà xanh: Là thức uống có chứa polyphenol, có tác dụng làm mờ quầng thâm mắt, giúp chuyển hóa lượng mỡ thừa trong cơ thể và xua tan cơn mệt mỏi. Cho bã chè xanh vào túi gạc, để ngăn mát tủ lạnh chừng 30 phút, sau đó đắp lên quầng mắt bị thâm sẽ rất hiệu quả.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm