Xôn xao dịch vụ 'cho thuê tuổi thanh xuân'

04/01/2016 - 15:03
Hai cô gái ở Hàng Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) khiến dư luận nước này xôn xao sau khi cầm hai tấm biển với các dòng chữ thể hiện mong muốn "được hẹn hò" và "được thuê".
Hai cô gái này nói rằng họ là những sinh viên đang theo học tại Hàng Châu, muốn tranh thủ thời gian rảnh rỗi để "cho thuê tuổi thanh xuân". Họ nói rằng họ có thể đi xem phim, ăn uống và đi dạo với những ai có nhu cầu. Địa điểm hai cô gái chọn để giương những tấm biển là Tây Hồ, một địa danh du lịch nổi tiếng, thu hút nhiều du khách.

Hai sinh viên muốn tranh thủ thời gian rảnh rỗi để "cho thuê tuổi thanh xuân" 

Địa điểm hai cô gái chọn để giương những tấm biển là Tây Hồ 

Theo Chinadaily, xu hướng thuê “bạn gái” có thể sẽ trở nên ngày càng phổ biến trong những năm tới bởi Trung Quốc sẽ đối mặt với cuộc “khủng hoảng trai độc thân” vào năm 2020. Nhu cầu có bạn khác giới để đi xem phim, đi dạo... cũng là điều rất khó khăn với một bộ phận trai độc thân ở đất nước này. Ngoài ra, sức ép phải kết hôn khiến nhiều chàng trai độc thân ở Trung Quốc thuê “bạn gái” để đưa về nhà gặp bố mẹ họ trong các dịp nghỉ lễ như vừa qua.

Sự việc này khiến cộng đồng mạng tỏ ra lo ngại. "Tôi e là sẽ có nhiều chiêu thức mua bán dâm ẩn sau dịch vụ cho thuê này" - Tài khoản Jone majn viết.

Mamalikia bình luận: "Tôi thấy nực cười quá. Những cô gái sẽ giống như những người máy, robot không cảm xúc, đi chơi, đi xem phim và được trả tiền trong khi không cần có cảm xúc gì ư?".

Tài khoản Văn Hùng cho rằng: "Tình trạng mất cân bằng xảy ra ở đâu không biết nhưng xảy ra ở Trung Quốc thì không những Trung Quốc mà cả những quốc gia láng giềng như Việt Nam cũng nguy hiểm, họ đổ xô qua các nước láng giềng để cưới vợ. Rồi một loạt các cuộc thi tuyển kén vợ trá hình sẽ diễn ra".

Theo số liệu thống kê, trong suốt hơn ba thập niên Trung Quốc thực hiện chính sách một con, khoảng 675 triệu người được sinh ra ở Trung Quốc từ năm 1980 đến 2014. Tỷ lệ giới tính trong thời kỳ này là 114,7 bé trai/100 bé gái. Điều này đồng nghĩa với việc trong hơn 34 năm, số lượng nam giới cao hơn nữ khoảng 30 triệu người.

Họ nói rằng họ có thể đi xem phim, ăn uống và đi dạo với những ai có nhu cầu

Giống như nhiều quốc gia châu Á khác, Trung Quốc vẫn còn bị ảnh hưởng quan niệm trọng nam. Vì chỉ được sinh một con và muốn con trai, nhiều cặp vợ chồng ở Trung Quốc đã phá thai khi biết thai nhi là bé gái. Vừa qua, Trung Quốc đã quyết định chấm dứt chính sách một con. Mọi công dân giờ đây sẽ được phép có hai con. Tuy nhiên, theo khảo sát trên Tân Hoa Xã, phải tới 90% các cặp vợ chồng vẫn chọn không sinh thêm con thứ hai.

 Xu hướng thuê “bạn gái” có thể sẽ trở nên ngày càng phổ biến trong những năm tới ở đất nước mất cân bằng giới này

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm