Xử lý vấn đề của da do trời lạnh

29/02/2016 - 13:09
Vào những ngày lạnh, nhiệt độ trong nhà và ngoài trời chênh lệch, tuyến chất nhờn và tuyến mồ hôi hoạt động thất thường khiến da khô ráp, sức đề kháng của da cũng yếu hơn.

Chị em cần nhớ cách xử lý các vấn đề về da do thời tiết lạnh sau

  1. Thời tiết hanh khô

Thời tiết lạnh khiến hàm lượng nước trong không khí ít đi và khiến cho da của chúng ta  nhanh chóng mất nước. Vào lúc này chị em không những cần thực hiện việc dưỡng ẩm cơ bản cho da, mà còn phải tăng cường cung cấp cho da lượng nước cần thiết. Nên tích cực rửa mặt để thúc đẩy việc hấp thụ nước, tăng tính đàn hồi và độ bóng cho làn da, giúp da có sức đề kháng tốt hơn.

Chị em hãy chọn dùng các sản phẩm cần thiết dành cho da như sữa rửa mặt dịu nhẹ, kem dưỡng da và phấn phủ có độ giữ ẩm cao, mặt nạ có tác dụng bổ sung nước cho da. Sữa rửa mặt dịu nhẹ giúp bạn sau khi rửa mặt không có cảm giác căng da và không làm mất đi độ ẩm của da.

Kem dưỡng da có độ ẩm cao rất tốt cho việc giữ nước trên da, nếu như cảm thấy da mình quá khô, bạn hãy bôi kem 4 tiếng một lần. Ngoài ra trong nhà bạn cũng nên có một lọ dầu dưỡng da, dầu có tác dụng giữ ẩm cho da, giữ ấm cho cơ thể và giúp da thích nghi với sự thay đổi nhiệt độ.

  1. Da ửng đỏ

Làn da của con người có khả năng tự điều chỉnh, khi gặp nhiệt độ thay đổi đột ngột sẽ tự điều chỉnh cho phù hợp. Lúc này các mạch máu li ti dưới da sẽ dần khuếch trương, lưu lượng máu dưới da sẽ theo đó tăng lên để duy trì nhiệt độ của bề mặt da và phòng ngừa cho cơ thể không bị lạnh. Do vậy, khi bạn đang từ ngoài trời lạnh đi vào trong phòng ấm áp, các mạch máu nhỏ li ti nổi rõ hơn trên da khiến da bạn ửng đỏ.

Có một cách giải quyết việc này hết sức đơn giản: Khi da bạn vừa ửng đỏ, hãy dùng tay xoa tai mình. Tai có chứa tất cả các huyệt vị của cơ thể con người, xoa hoặc vân vê tai có thể giúp sự tuần hoàn máu được cải thiện nhanh chóng, phần da bị ửng đỏ cũng sẽ nhanh chóng tan đi

  1. Lão hóa da
Vào mùa đông, ánh nắng mặt trời và không khí hanh khô bên ngoài sẽ gây tổn hại cho da, phá vỡ kết cấu protein của da, từ đó làm cho da bị nhão do lão hóa. Vì thế tránh nắng khi ra ngoài vào những ngày đông lạnh vô cùng quan trọng. Tốt nhất bạn hãy dùng những sản phẩm chống nắng có chức năng dưỡng ẩm để làm lớp bảo vệ che chắn cho da, giúp da phòng tránh triệt để các tác nhân gây hại, khói bụi ô nhiễm ngoài trời.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm