Xử lý với bệnh tiêu chảy

01/03/2016 - 12:09
Tiêu chảy là căn bệnh rất hay gặp và gây nhiều phiền toái. Để phòng và xử lý nhanh gọn căn bệnh này, có một số bí quyết "nằm lòng".
tieu_chay_1.jpg
  1. Không ăn thực phẩm đã hỏng, biến chất

Thức ăn thừa, các chế phẩm từ sữa, cháo, thịt, trứng... là những thực phẩm dễ bị vi khuẩn có hại xâm nhập, nếu như được tiếp nạp vào cơ thể sẽ gây ra bệnh tiêu chảy. Khi sử dụng đồ ăn còn thừa tốt nhất bạn hãy đun nóng lại, đồ ăn được cất trong tủ lạnh cũng cần làm nóng mới có thể dùng.

  1. Không ăn các loại rau sống

Rau sống dễ gây ra tiêu chảy, nếu như bạn muốn ăn rau sống thì cần phải rửa sạch rồi nhúng qua nước sôi, khi ăn tốt nhất hãy ăn kèm dấm hoặc tỏi.

  1. Thói quen vệ sinh tốt

Hãy tập cho mình thói quen vệ sinh tốt khi làm đồ ăn và trước khi ăn. Ngoài việc rửa tay thật sạch, bạn nên để riêng những thực phẩm chế biến sẵn hoặc đồ ăn đã nấu chín ở nơi sạch sẽ. Hải sản và thịt tươi trước khi ăn cần được nấu chín hoặc đun cách thủy. Một số loại hải sản có chứa vi khuẩn phẩy, nếu chưa được xử lý ở nhiệt độ cao mà ăn vào sẽ gây ra tiêu chảy. Thịt gà, thịt bò... thường chứa vi khuẩn samonella, nếu không được đun nấu chín cũng sẽ khiến bạn đi ngoài.

tieu_chay_2.jpg
  1. Chú ý giữ khoảng cách với người mắc bệnh

Nếu xung quanh bạn có người mắc bệnh tiêu chảy thì cần giữ khoảng cách với họ để tránh lây nhiễm. Một tuần sau khi người bệnh khỏi mới có thể tiếp xúc bình thường. Đồ dùng của người bệnh như bát, đũa... cần được tách biệt, tránh dùng chung dễ bị lây bệnh.

  1. Kịp thời chữa trị bệnh

Nếu phát hiện mình có dấu hiệu của bệnh tiêu chảy bạn cần đi khám ngay, tránh để lâu bệnh kéo dài sẽ dẫn tới hậu quả xấu. Khi chữa trị tiêu chảy bạn có thể kết hợp phơi nắng ngoài trời để loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh.

Ngoài các biện pháp trên, bạn cũng cần chú ý giữ cho bụng không bị lạnh. Không mặc quần áo quá chật hoặc đeo thắt lưng quá chặt, để cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ và giảm bớt áp lực tâm lý.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm