Xứ sở của nhan sắc hút hồn

14/08/2015 - 07:50
Để ca ngợi vẻ đẹp của phụ nữ Nga, người Phương Tây có một câu nói nổi tiếng: “Tất cả phụ nữ đẹp dường như đều là người gốc Nga”.
Thực sự, Nga là một trong những nước có nhiều phụ nữ đẹp nhất thế giới. Phụ nữ, đặc biệt là con gái Nga đến tuổi trưởng thành rất đẹp. Với khuôn mặt trái xoan, dáng cao, thân hình tuyệt mỹ, chân dài và thẳng, mái tóc nâu vàng hoặc màu hạt dẻ quyến rũ, đôi mắt xanh thăm thẳm, những cô gái Nga hiện đại ăn mặc hợp mốt hấp dẫn vô cùng, khiến người đối diện khó rời mắt khỏi họ.


Người ta cho rằng trên đất Nga có 170 sắc tộc sinh sống và những sắc tộc này đều có đặc điểm sinh học đẹp, người Slavơ tóc vàng, mắt xanh, cao lớn; người Ba Tư dáng vẻ phóng khoáng ở vùng Kavkaz; người Mông Cổ trắng, dịu dàng ở Siberia và người Thổ Nhĩ Kỳ ở Trung Á... Có thể sự hòa quyện giữa các dòng máu và gene khác nhau đã tổng hợp được những ưu điểm của các chủng tộc, tạo nên vẻ quyến rũ cho các cô gái Nga. Vì thế, chưa cần trang điểm, các cô gái Nga đã thừa sức hút hồn người đối diện.

Tuy nhiên, điều lạ là trong lịch sử Nga không có mỹ nhân nào được ca ngợi về nhan sắc “nghiêng nước nghiêng thành” như Tứ đại mỹ nhân thời phong kiến Trung Quốc. Rất có thể tại Nga có quá nhiều người đẹp nên người ta cho ai đó đẹp là một chuyện bình thường nên chẳng cần ca ngợi quá mức chăng? Rất có thể như thế vì ở Nga chỉ đi một đoạn đường ngắn bạn cũng gặp nhiều cô gái mặt trái xoan, dáng cao, chân dài và thẳng với những bước đi uyển chuyển, cặp mắt to quyến rũ xứng tầm “siêu mẫu” rồi. 

Ở miền đất của những người đẹp ấy, nơi được coi có nhiều “tiên nữ “ giáng trần  là vùng Siberia ở miền Bắc nước Nga. Phụ nữ nơi này rất đẹp vì họ là kết quả của sự pha trộn nhiều đời giữa các dòng máu khác nhau của những người Nga ở phần châu Âu và châu Á. Những cô gái vùng Siberia đều có dáng cao, mặc hợp mốt, được thừa hưởng nền giáo dục tốt, thân thiện và rất quyến rũ.

 “Vũ khí” sắc đẹp




- Có chế độ sinh hoạt, ăn uống và luyện tập hợp lý. Tích cực sử dụng nhiều thảo dược và những cách chăm sóc sắc đẹp được truyền lại từ các thế hệ trước.        
- Dùng hàng ngày bánh mì, sữa, món Shchi (súp bắp cải) và cháo yến mạch để có vóc dáng khỏe và đẹp.
- Sử dụng nước ép dưa chuột và mùi tây để tẩy lớp tế bào chết, giúp da mặt trắng mịn màng.
- Để giữ cho làn da sự tươi tắn trong mùa hè, phụ nữ Nga thường lau mặt với sương đêm. Vào mùa đông, họ lại dùng tuyết xát vào mặt, sau đó lau lại bằng nước băng tan đựng trong bình bằng bạc giúp cho da mềm mại.  
- Tắm hơi, xông thảo dược hàng tuần. Khi tắm hơi, người ta dùng các bó lá cây bulô, lá cây sồi đập đập vào lưng, vào người. Tắm xong uống nước Kvass (loại nước làm từ bánh mì ủ lên men) giúp giữ được vẻ sáng đẹp cho làn da.
- Đi bộ nhiều, thích bơi và chơi thể thao để giữ dáng vẻ trẻ trung, tươi tắn dài lâu.
- Đọc sách ở khắp nơi: thư viện, tàu điện ngầm, phòng chờ ga xe lửa, sân bay… Đây là nguyên nhân lý giải tại sao phụ nữ Nga không chỉ đẹp mà còn thông minh, có khiếu hài hước, hoạt khẩu và hấp dẫn người nói chuyện. 


Mỹ nhân Nga đương đại nổi bật.


Ksenia Sukhinova sinh ngày 26/8/1987 tại Nizhnevartovsk (Nga), đăng quang ngôi vị Hoa hậu Nga năm 2007 và Hoa hậu Thế giới năm 2008. Mỹ nhân tóc vàng sở hữu chiều cao 1,78m này chia sẻ rằng, cô muốn mang đến bạn bè quốc tế hình ảnh người phụ nữ Nga xinh đẹp, tốt bụng và vui vẻ.


Anastasia Luppova sinh ngày 26/6/1985 ở thành phố Kazan, Nga, có thân hình tuyệt mỹ và khuôn mặt đẹp vẻ kiêu sa. Cô là hoa hậu làng billiards thế giới, vô địch toàn Nga, 2 lần vô địch châu Âu, giành 1 huy chương đồng World Cup và được hâm mộ khắp hành tinh. Anastasia Luppova là một trong số phụ nữ đẹp, thông minh và thành công. Ngoài việc tỏa sáng với cây gậy billiards, cô còn học nhạc, chơi piano và guitar rất hay. 

Từ năm 2011, cô chuyển sang làm huấn luyện viên cho trẻ em, phụ nữ, giới tinh hoa Nga và nước ngoài. Tập Thái cực quyền là bí quyết để cô giữ gìn vẻ thanh xuân và rèn kỹ năng bình tĩnh, kiên nhẫn, không nóng vội khi chơi thể thao.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm