Xuất hiện thuốc giảm đau hạ sốt giả

10/03/2016 - 18:00
Qua kiểm tra thuốc hạ sốt giảm đau Dianfagic không có phản ứng định tính của hoạt chất Tramadol. Cục quản lý dược (Bộ Y tế) khẳng định thuốc trên là thuốc giả đang có mặt trên thị trường.
Ông Nguyễn Việt Hùng, Phó cục trưởng Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) cho hay, thuốc Dianfagic giả có số lô 0010714, hạn dùng 22/7/2016, số đăng ký VD-17859-12, nơi sản xuất là Công ty cổ phần dược Minh Hải do trung tâm kiểm nghiệm tỉnh Bến Tre lấy mẫu tại quầy thuốc số 334, xã Thanh Ngãi, huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre.
CONG-VAN.jpg
Công văn thu hồi thuốc giả giảm đau Dianfagic
Qua kiểm tra, xác minh của cơ quan chức năng thuốc Dianfagic thật đựng trong chai nhựa trong và bóng, còn thuốc giả đựng trong chai nhựa đục, viên nang cứng thuốc thật một đầu xanh nhạt, một đầu xanh đậm, còn viên thuốc giả có màu vàng.

Cục Quản lý dược cũng yêu cầu các sở y tế thông báo cho các cơ sở kinh doanh không buôn bán, kinh doanh thuốc Dianfagic giả, đồng thời tuyên truyền để người dân biết và tránh sử dụng thuốc giả. 

Thuốc Dianfagic được chỉ định điều trị các chứng đau trung bình và nặng không giảm khi dùng aspirin hay paracetamol đơn thuần.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm