Xúc tiến thành lập Chi hội phụ nữ đảo Hòn Chuối

10/11/2015 - 15:35
Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa đã chia sẻ cách thức để xúc tiến việc thành lập Chi hội phụ nữ đảo Hòn Chuối; đồng thời giới thiệu một số tài liệu để tham khảo, sử dụng trong quá trình thu hút, tập hợp hội viên.
Mang tấm lòng vượt sóng cả trùng khơi

Con tàu mang số hiệu 632 của Vùng 5 Hải quân đưa đoàn đại biểu của Hội LHPN Việt Nam xuất phát từ đảo Phú Quốc đến đảo Thổ Chu (tỉnh Kiên Giang). Con tàu rẽ sóng băng băng mang theo những trái tim đầy nhiệt huyết trong “Hành trình vì biển đảo quê hương” ở khu vực biển, đảo Tây Nam Tổ quốc.
 
Điểm dừng chân đầu tiên của đoàn trên đảo Thổ Chu là đền thờ Bác Hồ và những liệt sỹ đã hy sinh khi giải phóng đảo Thổ Chu cùng những dân lành đã bị Pôn Pốt thảm sát vào tháng 5/1975. Các thành viên trong đoàn bồi hồi xúc động, dâng nén hương tỏ lòng thành kính, tri ân những người đã khuất, cầu mong điều tốt lành sẽ đến với những cư dân mới của đảo.

Với tâm niệm đó, khi đến thăm, tặng quà Trung đoàn bộ binh 152 và đơn vị Hải quân đóng trên đảo, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết đã động viên cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc, tích cực hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế.

Từ đảo Thổ Chu, đoàn tiếp tục hành trình 105 hải lý đến đảo Hòn Khoai (thuộc huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau). Xúc động khi thấy các chiến sĩ đồn biên phòng và đơn vị hải quân đóng trên địa bàn vẫn lạc quan yêu đời, nêu cao quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ trong điều kiện công tác khó khăn, vất vả, cả đoàn không khỏi vui mừng.

Tại các điểm đến thăm, mọi người hết sức thích thú trước vườn cây ăn trái trĩu quả, vườn rau xanh mướt ở đồn biên phòng, rồi mô hình “Ngôi nhà 100 đồng” của đơn vị hải quân tạo dựng từ việc thu gom phế liệu để tích cóp những đồng tiền nhỏ bé với mục đích hỗ trợ những gia đình quân nhân khó khăn.

 Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thanh Hòa (bìa phải) trao quà, động viên phụ nữ nghèo ở đảo Thổ Chu

Trực tiếp hướng dẫn nghiệp vụ công tác Hội

Thêm một đêm thao thức trên tàu 632 để vượt 58 hải lý đến đảo Hòn Chuối (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau), đoàn đặt chân lên đảo từ sớm tinh mơ. Đại úy Trần Thanh Vũ, Chính trị viên đồn biên phòng Hòn Chuối, cho biết, trên đảo hiện có 52 hộ dân, tất cả đều thuộc diện hộ nghèo. Những năm qua, lực lượng bộ đôi biên phòng đã có nhiều hình thức hỗ trợ thiết thực để giúp người dân nâng cao đời sống vật chất và tinh thần.

Đại úy Vũ đưa đoàn đến thăm lớp học tình thương trên đảo. Lớp học là một căn nhà nhỏ nằm chênh vênh giữa triền núi. Thầy giáo là thượng úy Trần Bình Phục, cử nhân xã hội học. Lớp học có 2 tấm bảng đen, mỗi tấm chia làm... 3 phần, mỗi phần ghi bài học cho học sinh mỗi lớp, từ lớp 1 đến lớp 6.

Cô bé Nguyễn Thị Mỹ Duyên, học sinh lớp 6 duy nhất của lớp, cho biết: Cha mẹ em đều đi làm ăn xa nên em coi thầy như cha, các em trong lớp như anh em một nhà. Duyên cũng như các em trong lớp đều có hoàn cảnh rất khó khăn. Nhờ sự tận tình dạy bảo, động viên của thầy Phục, nên các em đều cố gắng học tốt. Những cử chỉ âu yếm, những lời động viên tình cảm cùng món quà nhỏ đầy ý nghĩa mà đoàn dành tặng hẳn sẽ trở thành kỷ niệm đẹp với các em.

Điều khá bất ngờ và ấn tượng với đoàn là sự quan tâm, gắn bó với tổ chức Hội của những phụ nữ trên đảo. Khi nghe tin có đoàn cán bộ Hội phụ nữ đến thăm, nhiều cán bộ địa phương, chị em trên đảo đã đến gặp mặt và trao đổi. Ông Lê Văn Phương, Tổ trưởng Tổ tự quản, thay mặt chính quyền địa phương và hơn 30 phụ nữ trên đảo đề đạt nguyện vọng của chị em là muốn thành lập tổ chức Hội phụ nữ nhưng chưa biết cách thức thành lập và hoạt động như thế nào.

Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa đã chia sẻ cách thức để xúc tiến việc thành lập Chi hội phụ nữ đảo Hòn Chuối; đồng thời giới thiệu một số tài liệu để tham khảo, sử dụng trong quá trình thu hút, tập hợp hội viên. Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa đề nghị Hội LHPN tỉnh Cà Mau trực tiếp hướng dẫn để có thể ra mắt Chi hội sớm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm