Y án tử hình kẻ đâm chết mẹ vợ, em vợ trọng thương

13/04/2016 - 18:04
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, Đặng Ngọc Sơn (SN 1983, quê tỉnh Tiền Giang, trú tại huyện Hóc Môn, TP.HCM) đã rút con dao đã chuẩn bị trước đó đâm em vợ trọng thương, đâm mẹ vợ tử vong.

Hôm nay, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm, tuyên y án tử hình đối với bị cáo Đặng Ngọc Sơn (SN 1983, quê tỉnh Tiền Giang, trú tại huyện Hóc Môn, TP. HCM).

Theo hồ sơ vụ án, Đặng Ngọc Sơn là đối tượng từng có một tiền án về tội “giết người”. Năm 2004, sau khi chấp hành xong hình phạt, Sơn về TP. HCM sinh sống, quen biết và lập gia đình với chị Hà Thị Bé Tâm.

Quá trình chung sống, vì có tính hay ghen nên giữa Sơn và chị Tâm thường xuyên phát sinh mâu thuẫn. Nghi ngờ chị Tâm có người đàn ông khác, Sơn đã đánh chị Tâm khiến chị này bỏ về nhà mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Phụng (tại huyện Hóc Môn) để ở.

Khoảng gần 7h sáng ngày 24/3/2014, Sơn đến nhà bà Phụng tìm chị Tâm. Đến nơi, Sơn gặp bà Phụng và hỏi chị Tâm đâu, bà nói “không biết” dẫn đến hai bên xảy ra cãi vã. Cho rằng mẹ vợ cố tình giấu mình, Sơn lao vào phòng của em trai chị Tâm là Hà Văn Hậu để hỏi rồi tiếp tục cãi nhau với anh này. Bực bội, anh Hậu bỏ ra khỏi phòng.

 Bị cáo Đặng Ngọc Sơn tại phiên tòa xét xử lưu động trước đó

Khi anh Hậu vừa ra tới trước cửa phòng thì bị Sơn rút con dao Thái Lan đã bỏ sẵn trong túi quần ra đâm hai nhát vào người. Thấy con trai bị đâm, bà Phụng la lên liền bị Sơn cầm dao đâm vào vùng hông sườn phải và tay. Thấy mẹ bị đâm, anh Hậu chạy vào bếp lấy một con dao đuổi theo Sơn nhưng không kịp.

Anh Hậu và bà Phụng sau đó được người dân xung quanh đưa đi cấp cứu. Đến 3h sáng, ngày 26/3/2014, bà Phụng tử vong tại bệnh viện vì vết thương quá nặng. Riêng Hậu may mắn qua khỏi.

Đến sáng 25/3/2014, Sơn đã đến Công an xã Tân Xuân đầu thú. Ngày 25/3/2014 , Sơn bị bắt tạm giam về hành vi giết người nói trên.

Được biết, trước đó Sơn đã từng có tiền án, vào năm 2000 bị TAND tối cao tại TP. HCM xử phạt 6 năm tù về tội “giết người”. Năm 2013, Sơn bị công an xã Tân Xuân, huyện  Hóc Môn xử  phạt hành chính về hành vi xâm hại sức khỏe người khác.

Tại phiên toà xét xử lưu động đối với bị cáo Sơn diễn ra vào ngày 29/7/2015, Hội đồng xét xử TAND TP. HCM đã tuyên phạt mức án tử hình đối với bị cáo Đặng Ngọc Sơn về tội “giết người”.

Hôm nay (13/4), TAND cấp cao tại TP. HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm đối với Sơn. Tại phiên tòa, Đặng Ngọc Sơn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

HĐXX nhận định Sơn có nhân thân xấu, từng có tiền án về tội giết người nhưng bị cáo không ăn năn hối cải, lại tiếp tục gây ra án mạng đặc biệt nghiêm trọng, tước đoạt mạng sống của một người mà người đó lại chính là mẹ vợ của bị cáo. Do đó, cần phải có hình phạt thật nghiêm khắc để răn đe. Từ nhận định trên, HĐXX tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án sơ thẩm đối với Đặng Ngọc Sơn về tội “giết người”.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm