Yên Bái: 38 học sinh cấp cứu sau bữa cơm khai giảng

06/09/2017 - 20:56
Sau khi khai giảng, hơn 300 học sinh đã dùng bữa cơm trưa gồm thịt gà luộc, canh bí, chả lợn và cơm. Sau khi ăn, hơn 106 học sinh có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm, trong đó 38 em phải đưa đi cấp cứu.
Tối ngày 6/9, trao đổi với PNVN ông Lương Quốc Dũng, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Yên Bái cho biết, có 38 học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đang phải điều trị tại Trung tâm y tế Trạm Tấu nghi do ngộ độc thực phẩm. Ngoài ra, còn 68 học sinh khác có dấu hiệu đau bụng và được theo dõi tại nhà. 
dsc02252.JPG
Cơ quan chức năng xét nghiệm mẫu thức ăn tìm nguyên nhân ngộ độc thực phẩm

Trước đó, sau bữa cơm trưa ngày 5/9, nhiều học sinh có các triệu chứng: Đau đầu, buồn nôn và đi ngoài nhiều lần. Nghi bị ngộ độc thực phẩm, nhà trường đã đưa 38 học sinh đến Trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu khám và điều trị. Tính đến 20h ngày 6/9, các em vẫn được theo dõi tại Trung tâm. Dự kiến ngày 7/9, các em sẽ được xuất viện.

Cũng theo ông Dũng, sau khai giảng, có khoảng 300 học sinh ăn bữa trưa tại trường. Thực đơn bữa trưa ngày 5/9 của các em gồm thịt gà luộc, chả luộc, canh bí và cơm. 

Sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng của Yên Bái phối hợp đưa các bệnh nhân đi cấp cứu. Đồng thời, tiến hành lấy mẫu thực phẩm để xét nghiệm, điều tra xác minh nguyên nhân xảy ra vụ việc.
Thực phẩm của bữa trưa hôm đó do một người đại diện có địa chỉ tại thị trấn huyện Trạm Tấu cung cấp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm