'Yêu, không yêu, yêu lúc nhiều lúc ít'

23/03/2016 - 10:29
Nhà bạn trai rất nghèo, mẹ bạn trai rất dữ nhưng bạn trai rất chăm chỉ làm việc...

Chào chị Thanh Tâm!
Em năm nay 25 tuổi. Em đã từng đọc rất nhiều câu chuyện về tình cảm lứa đôi. Nhưng đối với câu chuyện của chính mình, em lại không tìm ra được giải pháp tối ưu.
Em và bạn trai quen nhau gần 2 năm. Bọn em đều đã về ra mắt gia đình 2 bên. Em thấy nhà bạn trai em kinh tế rất khó khăn. Còn tình cảm của em dành cho anh ấy thì lúc nhiều lúc ít. Xa lại nhớ, gần thì cảm thấy hơi chán. Một bên em thương anh ấy, muốn bên nhau nhưng nghĩ tới hoàn cảnh gia đình anh thì em lại sợ hãi mơ hồ. Bạn trai em thì rất chăm chỉ làm việc nhưng điều em ái ngại là mẹ anh dữ lắm, em không có thiện cảm. Bạn trai em làm bao nhiêu cũng về đưa mẹ hết, nếu không đưa sẽ bị la rầy. Anh cũng để dành được một ít nhưng chỉ mua được xe máy. Em thật sự không biết làm thế nào cho hợp lí. Mong nhận sự tư vấn từ chị.

Em gái xin được giấu tên

13-266096-1372526885_500x0.jpg
Đôi khi bạn nghĩ chọn tình yêu nhưng thật ra tình yêu đã chọn bạn (Ảnh minh họa) 

Em gái thân mến!
Xưa nay các cặp đôi yêu, đến được với nhau thường phải trải qua một quá trình tìm hiểu với những cuộc hò hẹn, tìm thấy sự cảm thông, chia sẻ và cùng nhau mơ mộng xây đắp tương lai... Thế nhưng tất cả những điều đó mới chỉ là khởi đầu. Khi đi vào cuộc sống vợ chồng thì  không còn mơ mộng mà chúng ta phải có những hoạch định đúng đắn. Vì cuộc sống khó khăn hơn chúng ta nghĩ cho nên hai vợ chồng phải thực đồng lòng, đồng cam cộng khổ thì cuộc sống mới dần vào ổn định.
Đới với em, chị hiểu hoàn cảnh gia đình nhà bạn trai khó khăn và mẹ chồng khó tính đang là một mối băn khoăn, là rào cản. Nhưng ngược lại, chị cũng thấy em kể “bạn trai em hiền lành chăm chỉ làm ăn, có đồng nào là mang hết về cho mẹ”. Qua những chi tiết đó, chị nghĩ cậu ấy cũng là một người biết lo nghĩ, có chí tiến thủ. Ý thức được hoàn cảnh gia đình mình nghèo khó nên làm được tiền là gửi về hỗ trợ gia đình, không phá phách lung tung, điều này rất là đáng quý. Còn về phần mẹ của anh ấy thì có lẽ do cuộc sống quá khó khăn nên người ta cũng phải bươn chải, chắc chắn hơn trong nhiều việc.
Bây giờ vấn đề hiện tại của em và người yêu là các em có thực sự yêu thương nhau không? Tình yêu của hai bên có đủ lớn để vượt qua những khó khăn, dần dần hai vợ chồng cùng nhau làm ăn tích góp tiến đến một cuộc sống ổn định và hạnh phúc không? Em hãy tập trung vào người sau này sẽ là chồng em, còn lại các mối quan hệ với cha mẹ chồng, gia đình nhà chồng đều sẽ được giải quyết nếu chồng em là người hiểu và biết yêu thương vợ.
Chị chúc em sáng suốt và hạnh phúc.

Thanh Tâm

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm