1 tiếng tắt đèn biểu trưng, Việt Nam tiết kiệm hơn 576 triệu đồng

PV
27/03/2022 - 18:27
1 tiếng tắt đèn biểu trưng, Việt Nam tiết kiệm hơn 576 triệu đồng

Chiến dịch Giờ Trái đất được hưởng ứng tại các địa phương, Ảnh: TTX

Đây là kết quả thu được sau 1 giờ tắt đèn biểu trưng hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2022 (từ 20h30-21h30 ngày 26/3/2022) tại các địa phương trên cả nước.

Theo thông tin từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (EVN), sau 1 giờ tắt đèn biểu trưng hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2022 (từ 20h30-21h30 ngày 26/3/2022), cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 309.000 kWh (tương đương số tiền khoảng 576,1 triệu đồng).

Trong những năm qua, Giờ Trái đất là sáng kiến của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam do Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) phát động ý tưởng đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của 63 tỉnh thành phố cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân. 

1 tiếng tắt đèn biểu trưng, Việt Nam tiết kiệm hơn 576 triệu đồng  - Ảnh 1.

63 tỉnh, thành của Việt Nam đã hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất bằng hành động biểu trưng tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện trong 1 giờ từ 20h30 đến 21h30.

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 tại Việt Nam được đồng tổ chức bởi Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF), Bộ Tài Nguyên và Môi trường và Bộ Công Thương. Năm nay, chiến dịch Giờ Trái đất 2022 có chủ đề "Shape our Future" – "Kiến tạo tương lai" có mục đích nâng cao nhận thức của từng cá nhân và tổ chức để ứng phó với vấn đề biến đổi khí hậu và sự thiếu hụt của nguồn năng lượng do sự khai thác, sử dụng của con người làm nguồn tài nguyên trên Trái đất ngày càng cạn kiệt...

Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững (Bộ Công Thương) Trịnh Quốc Vũ cho biết, nhiều hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất diễn ra đồng bộ từ Trung ương đến địa phương, góp phần giúp người dân nâng cao, nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, hiểu được lợi ích của Chương trình mang lại cũng như giải pháp để tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện. 

Các hoạt động truyền thông của chiến dịch Giờ Trái đất 2022 được tiến hành theo hướng đổi mới, sáng tạo, thiết thực hơn nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao, rộng rãi... Cùng với các quốc gia khác trên thế giới, chiến dịch Giờ Trái đất 2022 tại Việt Nam năm nay tập trung nhiều hơn vào các hoạt động trực tuyến và mạng xã hội. 

1 tiếng tắt đèn biểu trưng, Việt Nam tiết kiệm hơn 576 triệu đồng  - Ảnh 2.

Các hoạt động truyền thông của chiến dịch Giờ Trái đất 2022 được tiến hành theo hướng đổi mới, sáng tạo

Với mục đích ý nghĩa tốt đẹp của chương trình, chiến dịch Giờ Trái đất 2022 sẽ không chỉ dừng lại ở Sự kiện Tắt đèn mang tính biểu tượng mà sẽ tiếp tục lan tỏa tới mọi tổ chức, mọi cá nhân để cùng hành động vì một Trái đất xanh phát triển bền vững thông qua các hoạt động thiết thực về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.  

Giờ Trái Đất (Earth Hour) bắt đầu từ năm 2007 ở Sydney (Australia) với số người tham gia chỉ có 2 triệu người, đến nay, Giờ Trái Đất đã trở thành sự kiện quốc tế, được nhiều nước trên thế giới hưởng ứng.

Tại Việt Nam, tối 26/03/2022, 63 tỉnh, thành của Việt Nam đã hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất bằng hành động biểu trưng tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện trong 1 giờ từ 20h30 đến 21h30.

Các thông điệp chính của Chiến dịch Giờ Trái đất 2022:

- Trái đất là duy nhất cần được bảo vệ cho thế hệ hôm nay và mãi về sau.
- Giảm phát thải khí nhà kính là góp phần chống biến đổi khí hậu.
- Chống biến đổi khí hậu là trách nhiệm của tất cả chúng ta.
- Tắt bớt một bóng đèn là thêm một cơ hội làm mát Trái đất.
- Hãy để màu xanh lá cây là màu mới của hành tinh.

- Hãy bước thêm một bước để cứu lấy Trái đất.
- Hướng đến tương lai, hành động ngay.


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm