• Mới cập nhật:

Khỏe

10 thực phẩm tránh nguy cơ đau tim và đột quỵ

18/07/2017 - 07:22 AM
Việc ăn nhiều thực phẩm giàu magiê được khuyến cáo để duy trì sức khoẻ tim mạch và ngăn ngừa nguy cơ đau tim và đột quỵ.
Một bát rau chân vịt được biết có chứa khoảng 157 mg magiê. Nó chiếm khoảng 40% lượng magiê cơ thể cần hàng ngày. Ăn rau chân vịt giúp ngăn ngừa các cơn đau tim và đột quỵ.
Một bát rau chân vịt được biết có chứa khoảng 157 mg magiê. Nó chiếm khoảng 40% lượng magiê cơ thể cần hàng ngày. Ăn rau chân vịt giúp ngăn ngừa các cơn đau tim và đột quỵ.
Đậu nành rất giàu dinh dưỡng, chúng chứa một lượng lớn magiê, chất xơ, vitamin, khoáng chất và axit amin. Một nửa cốc nước đậu nành cung cấp gần một nửa lượng magiê cần thiết mỗi ngày.
Đậu nành rất giàu dinh dưỡng, chúng chứa một lượng lớn magiê, chất xơ, vitamin, khoáng chất và axit amin. Một nửa cốc nước đậu nành cung cấp gần một nửa lượng magiê cần thiết mỗi ngày.
Chuối: Một quả chuối cung cấp gần 32 mg magiê cùng với vitamin C và chất xơ. Các trái cây giàu magiê khác bao gồm bưởi, dâu tây...  Những thực phẩm giàu magiê này rất cần thiết để có trái tim khỏe mạnh.
Chuối: Một quả chuối cung cấp gần 32 mg magiê cùng với vitamin C và chất xơ. Các trái cây giàu magiê khác bao gồm bưởi, dâu tây... Những thực phẩm giàu magiê này rất cần thiết để có trái tim khỏe mạnh.
Các loạt hạt: Chỉ cần một nửa chén hạt bí đỏ cũng cung cấp gần 100% nhu cầu magiê hàng ngày. Các loại hạt khác có hàm lượng magiê cao bao gồm hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt lanh,... Thêm chúng trong bữa ăn nhẹ của bạn giúp giữ được năng lượng trong thời gian dài.
Các loạt hạt: Chỉ cần một nửa chén hạt bí đỏ cũng cung cấp gần 100% nhu cầu magiê hàng ngày. Các loại hạt khác có hàm lượng magiê cao bao gồm hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt lanh,... Thêm chúng trong bữa ăn nhẹ của bạn giúp giữ được năng lượng trong thời gian dài.
Cá không chỉ là một nguồn vitamin D và axit béo omega-3 tuyệt vời mà còn chứa hàm lượng magiê cao. Hãy ăn cá ít nhất một lần mỗi tuần.
Cá không chỉ là một nguồn vitamin D và axit béo omega-3 tuyệt vời mà còn chứa hàm lượng magiê cao. Hãy ăn cá ít nhất một lần mỗi tuần.
Sữa chua ít chất béo: Các sản phẩm sữa được khuyến cáo sử dụng để bổ sung magiê. Một hộp sữa chua ít béo chứa khoảng 19 mg magiê.
Sữa chua ít chất béo: Các sản phẩm sữa được khuyến cáo sử dụng để bổ sung magiê. Một hộp sữa chua ít béo chứa khoảng 19 mg magiê.
Bơ: Chúng chứa magiê, vitamin tổng hợp, các chất dinh dưỡng cho sức khoẻ của tim cũng như các hợp chất ngăn ngừa bệnh tật. Thêm một quả bơ lát vào salat của bạn sẽ giúp bạn có được gần 15% lượng magiê cần thiết mỗi ngày.
Bơ: Chúng chứa magiê, vitamin tổng hợp, các chất dinh dưỡng cho sức khoẻ của tim cũng như các hợp chất ngăn ngừa bệnh tật. Thêm một quả bơ lát vào salat của bạn sẽ giúp bạn có được gần 15% lượng magiê cần thiết mỗi ngày.
Khoảng nửa ly nước quả sung cung cấp gần 50 mg magiê, (13% lượng magiê cần hàng ngày). Do đó, quả sung được coi là một trong những thực phẩm giàu magiê hàng đầu để ngăn ngừa cơn đau tim và đột quỵ.
Khoảng nửa ly nước quả sung cung cấp gần 50 mg magiê, (13% lượng magiê cần hàng ngày). Do đó, quả sung được coi là một trong những thực phẩm giàu magiê hàng đầu để ngăn ngừa cơn đau tim và đột quỵ.
Cải cầu vồng được biết đến là một siêu thực phẩm cho sức khoẻ tim mạch. Ngoài magiê, nó còn cung cấp các vitamin và khoáng chất quan trọng. Cải cầu vồng cung cấp lượng lớn magiê và rất ít calo.
Cải cầu vồng được biết đến là một siêu thực phẩm cho sức khoẻ tim mạch. Ngoài magiê, nó còn cung cấp các vitamin và khoáng chất quan trọng. Cải cầu vồng cung cấp lượng lớn magiê và rất ít calo.
Sôcôla đen được biết đến là một thực phẩm tăng cường magiê. Một miếng sôcôla nhỏ cung cấp gần 24% giá trị magiê hàng ngày và chỉ có 145 calo. Bạn có thể thêm sôcôla vào chế độ ăn uống như một món tráng miệng lành mạnh sau bữa ăn.
Sôcôla đen được biết đến là một thực phẩm tăng cường magiê. Một miếng sôcôla nhỏ cung cấp gần 24% giá trị magiê hàng ngày và chỉ có 145 calo. Bạn có thể thêm sôcôla vào chế độ ăn uống như một món tráng miệng lành mạnh sau bữa ăn.
Ý kiến của bạn
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm