11 trẻ em chết thảm trong vụ lật thuyền ở Nga

19/06/2016 - 22:22
11 trẻ em đến từ thủ đô Moscow đã thiệt mạng sau khi 2 chiếc thuyền du lịch chở 51 người bị lật trong một cơn bão xảy ra ở Karelia, phía Tây nước Nga tối 18/6 giờ địa phương.
11-tre-em-chet-tham-trong-vu-lat-thuyen-o-nga-2.png
Khu vực Karelia, nơi xảy ra tai nạn lật thuyền
Theo thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin, đã có 11 trẻ em và 1 người lớn đã thiệt mạng khi tai nạn xảy ra trên hồ Syamozero, một hồ nước ngọt lớn tại nước Cộng hòa Karelia sau khi một cơn bão tràn qua trong đêm 18/6. Cơ quan Tình trạng khẩn cấp đã huy động 2 máy bay trực thăng Mi-8 và Ka-32 tham gia vào hoạt động tìm kiếm cứu nạn. 36 người đã được cứu sống. 25 người sống sót đã được lên trên một hòn đảo trong hồ và 11 người còn lại đang ở trong một ngôi làng địa phương. Ông Sobyanin đã viết lời chia buồn trên Twitter: “Đã xảy ra thảm kịch ở Karelia. Xin chia buồn đến gia đình và bạn bè những em bị nạn”.
11-tre-em-chet-tham-trong-vu-lat-thuyen-o-nga-2.jpg
Đội cứu hộ khẩn trương làm việc tại hiên trường
Phát ngôn viên của Ủy ban Điều tra Vladimir Markin cho biết đã có 47 trẻ em và 4 người lớn trên 2 tàu du lịch và 1 chiếc bè. Theo điều tra ban đầu, tất cả trẻ em Moscow trên tàu gặp nạn ở độ tuổi 12 - 5 đang đi nghỉ. Một cô bé 12 tuổi sống sót đã lần tìm đường vào một ngôi làng nhờ báo cảnh sát và cứu hộ khẩn cấp. Người hướng dẫn chương trình đi du thuyền đã bị bắt với cáo buộc vi phạm các quy định an toàn. Theo các chuyên gia, hồ Syamozero rất nguy hiểm để thuyền bè đi lại khi gió mạnh, thậm chí những ngư dân có kinh nghiệm ở địa phương đã không dám đánh bắt cá vì có thông báo bão cuối tuần qua.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm