13 công việc kiếm tiền 'tranh thủ' khi con ở trường

05/05/2016 - 18:53
Rất nhiều bà mẹ đã cân nhắc và chọn làm việc tại nhà hoặc các công việc bán thời gian, linh hoạt để vừa có thêm thời gian chăm sóc con vừa kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

 

tranh-thu-lam-viec.JPG
 Có khá nhiều công việc các bà mẹ có thể làm tại nhà trong lúc con học tại trường.

Dưới đây là 13 gợi ý cho những bà mẹ vừa muốn làm việc vừa muốn tận tâm chăm sóc con nhỏ.

1. Việc làm ở trường học

Nếu làm việc ở trường học, giờ làm việc của bạn thường trùng với giờ học của con. Bạn có thể làm giáo viên hoặc rất nhiều vị trí khác như: Trợ giảng, nhân viên căng tin, trợ lý phỏng quản trị, tư vấn viên, y tá, chuyên gia tâm lý,…

2. Freelancer viết lách/biên tập

Những công việc tự do (freelance) như thế này cho bạn quyền tự xác định giờ làm việc của mình. Tuy nhiên, chúng lại không mang đến nguồn thu nhập đều đặn cũng như các đãi ngộ khác như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế…

Bạn có thể cộng tác với các trang báo, tạp chí hoặc biên tập bản thảo cho các công ty sách. Tất cả những gì bạn cần chỉ là đường truyền internet và máy vi tính có khả năng xử lý văn bản.

3. Thiết kế tự do

Nhiều phụ nữ từng làm việc trong các lĩnh vực sáng tạo, sau khi kết hôn đã quyết định làm việc tại nhà. Có những người chuyên thiết kế website hoặc banner, nhưng cũng có những người tập trung vào mảng thiết kế thiệp cưới hoặc thiệp mời dự tiệc. Cũng có người được thuê để thiết kế ốp lưng điện thoại. Bạn cũng có thể hợp tác với nhiều công ty trong các dự án khác nhau để có thêm thu nhập.

4. Bán hàng trên mạng

EBay, Etsy… là những trang thương mại điện tử thân thiện với người dùng và bạn hoàn toàn có thể bán hàng cho cả thế giới chỉ với một tài khoản trên các trang web này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bán hàng qua Instagram hoặc Facebook. Bán mỹ phẩm, bán quần áo, bán thiệp, bán phụ kiện trẻ em…

5. Hướng dẫn viên thể dục

Những hướng dẫn viên tập Yoga, Pilates hoặc bất cứ môn thể dục nào khác đều có thể sở hữu lịch làm việc linh hoạt dựa trên yêu cầu của những học viên.

6. Giáo viên

Rất nhiều trung tâm luyện thi, trung tâm Anh ngữ, trường dạy nhạc… đang tuyển giáo viên. Đa phần các công việc này đều cho phép bạn đăng ký làm theo ca. Bạn có thể lựa chọn giờ làm, tranh thủ giờ chồng hoặc bố mẹ có ở nhà để nhờ chăm sóc lũ trẻ.

7. Gia sư trực tuyến

Bạn cần máy vi tính, tai nghe và đường truyền Internet ổn định. Giờ thì bạn có thể chia sẻ kiến thức với những người ở bất cứ đâu để kiếm tiền.

8. Chăm sóc trẻ

Nếu con của bạn được xe của trường đưa đón, bạn có thể ở nhà và mở “dịch vụ” chăm sóc trẻ. Tuy nhiên, hãy chú ý tới yêu cầu về giấy phép, thủ tục.

9. Kế toán

Làm nhân viên phụ trách kế toán cho các công ty nhỏ sẽ không đòi hỏi quá nhiều thời gian. Bạn chỉ cần gặp khách hàng khoảng 1 lần mỗi tuần để cập nhật các hóa đơn, tài khoản. Công việc này thường rất linh hoạt với điều kiện bạn chứng minh được khả năng của mình cho khách hàng tin tưởng.

10. Nhiếp ảnh gia tự do

Nếu bạn có năng khiếu chụp ảnh: Chân dung, sản phẩm, ảnh cưới, sự kiện…, hãy tận dụng điều đó để kiếm ra tiền trong thời gian con ở trường. Đừng quên rằng bạn cũng có thể dự trữ ảnh trên các trang như Shutterstock và iStockPhoto. Mỗi khi có người mua bức ảnh bạn đăng tải, bạn sẽ có thêm thu nhập.

11. Quản lý mạng xã hội

Công việc này không đòi hỏi bạn phải có mặt tại văn phòng thường xuyên mà chỉ cần bạn luôn túc trực trên mạng Internet. Rất nhiều công ty đã tuyển dụng người đảm trách các trang mạng xã hội của họ với các đầu việc khá đơn giản như viết nội dung, đăng tải nội dung và hình ảnh đồng thời tương tác với người dùng của họ.

12. Lên ý tưởng cho bữa tiệc/đám cưới

Bạn có ý tưởng và kinh nghiệm? Không ít gia đình giàu có tìm kiếm những người lên ý tưởng và kịch bản cho các bữa tiệc, đám cưới của họ. Giờ giấc linh hoạt và mức thu nhập thì khá hậu hĩnh.

13. Dịch thuật

Tương tự như công việc viết lách, biên tập, bạn có thể dịch thuật ở bất cứ đâu, vào bất cứ thời gian nào. Bạn càng thông thạo nhiều ngôn ngữ, khả năng kiếm việc của bạn càng cao.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm