14 năm tù cho tú bà lừa thiếu nữ sang malaysia ép bán dâm

16/03/2016 - 16:41
Với lời hứa tìm công việc lương cao ở nước ngoài, Trần Thị Phương Long (32 tuổi) đã dụ dỗ, lừa bán hàng chục nạn nhân sang Malaysia, sau đó bắt ghi sổ nợ rồi ép làm gái bán dâm nơi đất khách.

Sáng ngày 16/3, TAND TP.HCM đã đưa xét xử bị cáo Trần Thị Phương Long (quê Trà Vinh) về 2 tội danh “Mua bán người” và “Cướp tài sản”. Liên quan đến vụ án là 2 bị cáo Trần Ngọc Quốc Sang và YeowKheng Ho (quốc tịch Malaysia) về tội “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, Long đã có thời gian dài làm ăn và sinh sống tại Malaysia. Năm 2009, Long được Ooi Chin Chye - chủ khách sạn ở Malaysia - thuê làm thông phiên dịch, kiêm quản lí việc bán dâm của một số tiếp viên trong khách sạn.

Để tìm thêm “nguồn hàng”, Long đã ra thỏa thuận với Ooi Chin Chye về việc sẽ về Việt Nam tìm các cô gái trẻ, đưa sang Malaysia làm gái bán dâm. Mỗi người được Long đưa qua, Ooi Chin Chye trả tiền “hoa hồng” khoảng 2 triệu đồng. Các chi phí đi lại thì Ooi Chin Chye sẽ trả trước rồi trừ nợ sau khi các cô gái đi hành nghề.

Trong khoảng thời gian từ năm 2010 đến 2014, Long đã về Việt Nam và dụ dỗ được hàng chục cô gái trẻ nhẹ dạ, cả tin, lừa sang Malaysia. Sau đó, Long và một số đối tượng đã tịch thu hộ chiếu, bắt ghi nợ rồi ép các cô gái phải bán dâm để trừ nợ.

Đến tháng 8/2014, Long đã cùng Yeow Kheng Ho và Trần Ngọc Quốc Sang còn ép người thân của một nạn nhân bị bán sang Malaysia phải trả tiền nợ chi phí sinh hoạt bên Malaysia. Người này không đồng ý thì cả nhóm đã đe dọa, đánh đập và cướp đi chiếc điện thoại iPhone 5S của nạn nhân rồi tẩu thoát.

Sau đó, việc làm của Long và nhóm đối tượng trên đã bị cơ quan chức năng phát hiện và bắt giữ.

Bị cáo Trần Thị Phương Long (ngồi giữa) cùng 2 đồng phạm tại phiên tòa. Ảnh V.P

Trước Tòa, dù hành vi và chứng cứ rõ ràng nhưng Long vẫn một mực phủ nhận tội và cho rằng, các cô gái mình đưa sang Malaysia làm gái bán dâm là tự nguyện. Viện kiểm sát đã bác lời của bị cáo và công bố lời khai cho thấy nạn nhân bị lừa và ép đi bán dâm. Sau đó, Long mới cúi đầu nhận tội.

Cuối cùng, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Phương Long mức án 14 năm tù về tội “Mua bán người”, “Cướp tài sản. Liên quan đến vụ án, bị cáo Trần Ngọc Quốc Sang và Yeow Kheng Ho chịu mức án lần lượt là 4 năm 6 tháng tù và 4 năm tù về tội “Cướp tài sản”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm