Lừa thiếu nữ ra nước ngoài làm việc, ép bán dâm

23/02/2016 - 09:49
Trong 3 đối tượng bị khởi tố về hành vi mua bán trẻ em thì có 3 mẹ con. Các đối tượng lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của các thiếu nữ lừa họ ra nước ngoài làm việc với thu nhập cao rồi sau đó ép họ phải bán dâm...


Thông tin từ CA Tp. Cần Thơ cho biết, ngày 22/2, cơ quan này đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Võ Thị Bèo (62 tuổi, ngụ tỉnh Long An) về hành vi mua bán trẻ em.

Bị can Bèo tại cơ quan CA (ảnh do cơ quan CA cung cấp)



Trước đó, cùng về hành vi này, tháng 8/2015, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thùy Trang (31 tuổi, con gái bà Bèo) và Phạm Thị Hạnh (40 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ).

Cơ quan CA cho biết, điều tra ban đầu xác định trong thời gian làm tiếp viên một quán ở Malaysia, Hạnh quen biết với Trang. Sau khi về nước, 2 người vẫn giữ liên lạc. Đầu năm 2015, Trang nhờ Hạnh tìm kiếm các cô gái đẹp ở quê để lừa bán ra nước ngoài, sẽ trả tiền hoa hồng.

Hạnh đến các vùng nông thôn, tìm các cô gái nói ra nước ngoài làm tiếp viên nhà hàng với mức lương từ 20 đến 30 triệu đồng/tháng. Trong một lần như vậy, Hạnh đã gặp cháu H. (15 tuổi) và buông lời đường mật rủ rê. Vì cả tin, cháu H. đã đồng ý đi làm.

Sau đó, Hạnh hướng dẫn cháu H. đi làm hộ chiếu và đưa lên TP HCM giao cho bà Bèo. Từ đây, bà Bèo đưa H. sang Campuchia, Thái Lan và đến biên giới Malaysia giao cho người đàn ông tên Minh (chưa rõ lai lịch).

Trang đưa đến các quán bar “chào hàng” và ép bán dâm. Tuy nhiên, cháu H. kiên quyết không đồng ý và tìm cách báo cho người nhà biết rõ sự việc.

Sau đó, Trang ra giá với gia đình nạn nhân “muốn con gái về lại Việt Nam phải trả 20 triệu đồng”. Lo lắng cho con gái, cha mẹ H. vay tiền rồi gởi qua tài khoản cho Trang trước 18 triệu đồng.

Giữa tháng 7/2015, Trang đưa cháu H. về đến Bến xe miền Tây (TP HCM) và nhận 2 triệu đồng còn lại thì bị lực lượng công an bắt quả tang. Hạnh bỏ trốn đến tháng 8/2015 thì ra đầu thú.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm